Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tin tức: Người Việt sử dụng cà phê còn quá ít so có thế gi���i

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để tăng trưởng , cà phê Việt Nam cần tăng chất lượng và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

một vài nghiên cứu mới đây được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam với thể tiêu thụ tới 70.000 tấn/năm. Nghĩa là mang sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong khi đó theo Hiệp hội Cà phê thế giới, sử dụng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt gần 3,6%, rẻ nhất trong số một số nước cung ứng cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" giả dụ so sở hữu sản lượng dùng cà phê nội địa của các nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước sở hữu sản lượng cà phê cao nhất thế giới có mức cung ứng ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao trang bị nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước sở hữu lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong những nước sản xuất cà phê. hiện nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước chế tạo cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về phân phối cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ lớn mạnh bình quân dung tích đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong một vài năm 90, và đến cuối thế kỷ 20 cả nước đã với khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết ko thuận lợi ở Brazil làm giá cà phê thế giới nâng cao đột xuất vào các năm 1994 và 1997. ấy là chi tiết thúc đẩy tốc độ tăng trưởng cà phê ở Việt Nam những năm 1995-1998 với thể tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật công nghệ trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. giả dụ năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức 1 tấn/ha thì 20 năm sau năng suất ấy đã đạt bình quân 1,7 tấn/ha, trong ấy mang một số năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là một,68 tấn. Giới kinh doanh cà phê đánh giá ấy là 1 năng suất cao trên thế giới.

ngày nay phần lớn cà phê nhân được sản xuất ra là để phục vụ xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như rộng rãi ngành chế tạo khác, đặc thù là thủy sản và nông sản, một số công ty marketing chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> mang thể người mua quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
các cái hương liệu, hóa chất bị xây dựng dụng quá phổ biến ở Việt Nam

Đang tận dụng đa số phương tiện tin để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc doanh nghiệp cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm công ty này sản xuất được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã nỗ lực vững mạnh thị trường nội địa nhưng cạnh tranh hết sức cạnh tranh và doanh thu rất rẻ so mang giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác nhắc. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hàng cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người dùng bằng phương pháp mở một số tiệm phục vụ uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả không cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng phương pháp dùng cho nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là bí quyết mà những doanh nghiệp cà phê đang lựa tìm. bên cạnh "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, một loạt nhãn hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở một số cửa hiệu cà phê tại những đô thị lớn như TP HCM, nên Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để quảng cáo và Xem qua sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc một doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay

Theo phân tích của giới buôn bán cà phê chế biến, 1 trở ngại khác làm cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là do xu thế uống cà phê "công nghiệp" trong bạn trẻ ngày càng nâng cao để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan trở nên xu hướng sử dụng chủ đạo bây giờ, càng rộng rãi hương vị và đáp ứng đông đảo nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện công ty Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư cung ứng cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn lớn và giá thành chuyển giao kỹ thuật, trở nên 1 cái khó "bó" lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, doanh nghiệp vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" giả dụ so sở hữu sản lượng dùng cà phê nội địa may cham cong tai Ha Noi

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam vốn là nước chế tạo cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về phân phối cà phê vối máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa