Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Bạn có biết: Cafe ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Khoảng 10 năm mới đây, xung quanh những chuỗi hệ thống địa chỉ bán đồ ăn nhanh như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (viết tắt là KFC)… xâm nhập vào thị trường Việt Nam, chủ yếu xuất hiện ở hai thành phố to là Hà Nội và TP.HCM, thì hệ thống một vài chuỗi quán cà phê cũng lần lượt đi vào hoạt động và đạt được thành công nhất định khi thị trường Đông Nam Á kể chung và Việt Nam nhắc riêng, đang là một trong vài mối sử dụng rộng rãi bậc nhất của thế giới, bởi lượng dân cư đông, sức tiêu thụ to và kinh tế phát triển nhanh. mang thể thấy đây là một vài thị trường đầy tiềm năng để đầu tư khai thác trong khi thị trường một số nước Âu châu đã bão hòa.
Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

một trong một số thương hiệu với tiếng trên thế giới là Hard Rock Café đã được mở lần đầu tiên tại TP.HCM hài hòa cà phê, âm nhạc, và cá tính, chủ yếu chuyên dụng cho tầng lớp trung lưu. Quán đi theo thời trang nhạc sống rock 'n' roll. Ở Việt Nam, hệ thống quán này còn là vài bước thử nghiệm yêu cầu chỉ mới xuất hiện 1, 2 quán.


có thể thấy đặc điểm chung của vài chuỗi quán du nhập vào Việt Nam là tiêu dùng hệ thống máy lạnh, quán sang trọng, tao nhã, quan tâm phục vụ và hài hòa sở hữu đồ ăn theo lối Âu châu… để đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu, đặc biệt là vài người châu Âu ở Việt Nam hoặc các Việt kiều.
một số chuỗi quán này cũng quảng bá và đẩy mạnh trào lưu uống những cái cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,… vốn dùng chủ yếu nguyên liệu là một số hạt arabica - tuy sở hữu mùi thơm hơn nhưng vị chua, sử dụng sữa tươi vốn có phần xa lạ và không yêu thích với khẩu vị của mọi người Việt. Bù lại, chuỗi quán này đưa tới hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" của các đối tượng nói trên vốn đã quen lối sống bên kia và chưa dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống dân dã của người Việt.n quyền của hãng này.n Us Coffee cũng là hệ thống cà phê xuất hiện ở Việt Nam cộng năm sở hữu Coffee Bean.
Đây là hệ thống cửa hàng nước uống đi kèm có chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Lotteria nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hệ thống này cũng nhưHệ thống cà phê Angel IMột hệ thống cà phê khác mới xuất hiện nhưng cũng tăng trưởng hơi nhanh là Coffee Bean. Hệ thống những quán này chủ yếu tập trung ở TP.HCM, ở Hà Nội chỉ mới xuất hiện. Cà phê đá xay với thương hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours đang tấn công mạnh vào bạn trẻ Việt Nam vốn đang chịu ảnh hưởng của vài trào lưu văn hóa và thần tượng từ phim, nhạc… Hàn.

các quán cà phê nhãn hiệu nước ngoài thường cố tìm vài vị trí đắc địa, tập trung ở trung tâm những thành phố to như TP.HCM, Hà Nội,… với 1 dung tích dù không lớn, nhưng thường tận dụng các khoảng không vỉa hè, ngoài trời, nơi ngã ba ngã tư đô thị để 1 phần đáp ứng tâm lý kể trên của khách hàng xa quê, một phần thỏa mãn tâm lý muốn thể hiện, sành điệu,… của giới trẻ Việt. Nắm bắt điều này, một vài chủ chuỗi quán trong nước cũng vững mạnh một số chuỗi quán lấy tên nước bên cạnh, du nhập lối ảnh hưởng của nước không tính có ghế ngồi uống cà phê dạng quầy bar chân cao và vỉa hè, trang trí tranh ảnh sở hữu dáng dấp Tây phương,… Nhưng sở hữu vẻ sự "lệch pha" giữa không gian chật chội phố thị với hình ảnh một số người trẻ nhoài người trên vài chiếc ghế chân cao ở một số vỉa hè đầy bụi với một vài ly cà phê uống bằng ống hút chỉ xây dựng người ta càng thêm nhớ nhung những quán cà phê xưa cũ có một vài loại ghế phải chăng, nhịp sống chậm rãi và các phin cà phê nhôm cáu xỉn màu thời gian.

một vài khó khăn kinh tế trong vài năm gần đây cũng ảnh hưởng ko nhỏ tới những quán cà phê ngoại ở Việt Nam khi các nhãn hàng to phải thu hẹp hoạt động marketing. Trong lúc đó, cũng với tin như Starbucks, Mc Donald (kéo theo là Mc Café) sắp vào Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất lợi sở hữu một số người tới sau này là sự háo hức của người tiêu dùng Việt sẽ ko còn nữa với quá nhiều tên tuổi, phong cách cà phê ngoại cũng như sự rập khuôn của nhiều nhãn hàng Việt.

2 nhận xét:

  1. một số chuỗi quán này cũng quảng bá và đẩy mạnh trào lưu uống những cái cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,Máy thái thịt bò

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hệ thống cửa hàng nước uống đi kèm có chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Lotteria nguồn gốc từ Hàn Quốc máy hút ẩm mini

    Trả lờiXóa