Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Tại sao nhiều khách hàng buôn bán cafe gặp khó khăn ?

kinh doanh cafe là một ý tưởng không phải tồi và thị trường này thực sự là miếng bánh béo bở. Nhưng 70% quán cà phê đã đóng cửa trong năm trước tiên, 20% trong số 30% còn lại cũng chưa chắc trụ được tới năm thứ ba. Vậy điều gì đã xảy ra…

1. không khác biệt

khách hàng nghe hoài, nghe mãi câu "Muốn thành công thì đề nghị khác biệt !", vậy quý khách đang làm gì ? sở hữu nhiều người ảo tưởng rằng đi học pha chế xong thì với thể mở quán, bê nguyên xi vài công thức mình học được vào menu, hoặc vung tiền ra cho người ta nhượng quyền thương hiệu rồi rung đùi đợi kiếm lời. marketing cafe đâu với đơn giản như vậy…

z[khoinghiepcafe.com] Tại sao nhiều quán cafe gặp khó khăn featured image 1

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

hiện tại đã quá phổ biến quán cà phê rang xay mở ra, quá rộng rãi quán cafe take away xuất hiện, đối thủ khó khăn đa dạng rất, nhưng điều đáng mừng là tất cả đối thủ chỉ hạn chế trong vài kiến thức mà người mua sở hữu thể đi học. trường hợp muốn thành công thì tất cả mọi người càng phải vươn lên là mạnh mẽ, yêu cầu sáng tạo từ các kiến thức các bạn mang được. Tóm lại, dù khách hàng mở quán hay chưa, tốt nhất là hãy liên tục tích góp kiến thức chuyên môn cho mình thì phổ biến rộng rãi ý tưởng khiến cho khách hàng khác biệt sẽ xuất hiện.

2. Menu mang số lượng mà không sở hữu uy tín

1 lời khuyên chân thành nghe mang vẻ xuồng xã là : ko ngon thì đừng với bán ! Tôi biết kiến thức của quý khách bao la rộng to, người dùng có cả trăm, thậm chí cả ngàn công thức… nhưng mọi người chỉ phải đưa vài thứ tốt nhất vào menu thôi. ví như các bạn bán cafe đen, cafe sữa, hãy chất lượng là nó thật ngon. giả dụ bạn bán tổ hợp rộng rãi thứ, cả sinh tố, cả yoghurt… hãy đưa một số món ngon nhất vào. chọn lọc để tạo ra menu cao cấp là 1 phương pháp làm xuất sắc. Nó sẽ giúp bạn và nhân viên nhẹ nhàng hơn trong khâu chuẩn bị, tất cả mọi người thì hài lòng bởi vì số tiền họ bỏ ra luôn xứng đáng, chí ít là ko quá tệ. một số sản phẩm tệ, ko ngon, bị người mua chê sẽ làm cho các bạn mất tự tin đến nỗi ví như với khách gọi thì người mua sẽ hướng người ta tới món khác, vậy người mua cho vào menu với ích gì… Càng tồi tệ hơn là lúc mới khai trương quán, một sản phẩm tệ sẽ đánh mất một quý khách !

z[khoinghiepcafe.com] Tại sao nhiều quán cafe gặp khó khăn featured image 2

>>> có thể người mua quan tâm: may xay cafe cam tay

3. không với 1 kế hoạch kinh doanh cafe bền vững

Vẫn là các ảo tưởng về việc ngồi rung đùi kiếm lời sẽ giết chết các bạn. Bắt chước nhưng lại không mang kế hoạch khiến mọi người chết dần chết mòn theo thời gian. nhắc đơn giản nhất, tất cả mọi người chỉ buộc phải trả lời thực lòng mình câu hỏi này : quý khách tính mở cửa quán cà phê của mình trong vòng bao lâu, 3 tháng, 1 năm, hay 5 năm – 10 năm, và người dùng tính xây dựng gì để vững mạnh lâu như vậy ?

z[khoinghiepcafe.com] Tại sao nhiều quán cafe gặp khó khăn featured image 3

một vài kế hoạch ko bao giờ là thừa cả, ko vài nó giúp người mua đi nhanh hơn mà còn giúp quý khách an toàn hơn. Kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ra đời, kế hoạch vững mạnh sản phẩm, những dự trù tài chính, vài kế hoạch phát triển quy mô… hầu hết đều thiết yếu. xây dựng được bao nhiêu thì cứ xây dựng, miễn sao đủ có thời gian mong muốn của người mua là được.

nếu các bạn muốn mở cửa từ 3 tháng tới một năm thì dễ quá rồi, bưng mô hình nào đấy vô và ngồi rung đùi xem thử nó có thành công hay không. Tôi chúc quý khách may mắn !

4. không tiết kiệm tiền dẫn tới thiếu tiền để mua các thứ nhu yếu khác

À à, dòng này là tôi thấy đau lòng nhất đây. Khởi nghiệp là 1 khoảng thời gian hưng phấn ko thể tả, người mua lo lắng tỉ mỉ cho cả đống đồ vật nhưng tất cả mọi người siêu ít ưa chuộng đến tiền của mình. tất cả mọi người sẵn sàng vung tay lúc nghe các lời đường mật như dòng máy này tốt lắm, bán như vậy là đúng giá thị trường, hay là : anh lấy chất lượng và danh dự ra uy tín sở hữu em… người dùng đang buôn bán, người mua yêu cầu buộc phải biết cụm từ chi tiêu hoàn hảo. Trước lúc mua sản phẩm, người dùng với cả khối thời gian để lựa tìm, so sánh chất lượng – giá cả, đắn đo xem nó với hợp mang mình không. Còn lúc mua rồi thì miễn trả lại tất cả mọi người nhé… Thực sự vô cùng đau lòng !

>>> Mời bạn xem thêm: ca danh sua

5. Quản lý kém, ko tập trung đào tạo và tìm kiếm nhân viên

Đây là một chi tiết dẫn đến thành công và là một vấn đề cực kỳ bức bối. chẳng phải đùa nhưng tầm quan trọng của nhân viên thực sự ngang ngửa sở hữu sản phẩm. Sản phẩm của người dùng ngon nhưng chỉ với các bạn pha ngon còn nhân viên thì pha dở. Nhân viên của các bạn tay nghề tốt nhưng thái độ phục vụ kém. Nhân viên của mọi người sở hữu vấn đề có sự trung thực… Cuối cùng, điều tệ nhất là người mua thiếu nhân viên trầm trọng dẫn đến hầu hết kế hoạch của khách hàng hoàn toàn phá sản. Việc thiếu nhân viên hoặc thái độ nhân viên ko cao cấp sẽ làm tất cả mọi người mệt mỏi, dần dần buồn chán với công việc, sau cộng là đóng cửa trong năm thứ 1.

nhắc về nhân viên với nghĩa là đề cập cả khâu quản lý, vận hành, sở hữu lẽ ko thích hợp trình bày ở đây, nhưng một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh, nhân viên là chi tiết siêu quan trọng ! Tập trung đào tạo, tăng trưởng, quản lý là điều hoàn toàn bình thường. Coi nhẹ nó mới là điều bất thường…

z[khoinghiepcafe.com] Tại sao nhiều quán cafe gặp khó khăn featured image 5

>>> Sản phâm uy tín: binh shaker

Còn nhiều điều tôi muốn chia sẻ nhưng đói bụng quá rồi… Tạm thời là như vậy đã. ví như mọi người đang chuẩn bị buôn bán cà phê thì hãy xem xét lời tôi :

  • Sản phẩm : thứ 1 là tập trung sản phẩm, tìm kiếm sự khác biệt, luôn suy nghĩ để tạo ra 1 menu xuất sắc. quý khách mang thể song song vừa tạo menu, vừa lên kế hoạch, nhưng hãy đặt sản phẩm lên bậc nhất. Kế hoạch tỉ mỉ cỡ mấy mà sản phẩm tệ thì ko ổn đâu !
  • Chuẩn bị một kế hoạch vững vàng : kế hoạch càng tỉ mỉ càng cao cấp, càng sở hữu tầm nhìn xa càng cao cấp. Chí ít là bắt buộc sở hữu các cột mốc và mục tiêu, ví dụ như mục tiêu doanh số trong tháng đầu, trong năm đầu… có bản kế hoạch tổng thể sẽ giúp đầu óc khách hàng sáng suốt hơn trong việc đưa ra một vài quyết định buôn bán chiến lược.
  • Nhân viên : giả dụ lo xong 2 vụ kia rồi thì tập trung vào nhân viên nhé. người dùng ko buộc phải yêu cầu kiếm nhân viên liền, nhưng hãy lên hẳn một kế hoạch đào tạo kỹ càng, bài bản. Kế tiếp là 1 bản phân công công việc thật rõ ràng và cụ thể. Và cuối cùng là một vài dự trù liên quan đến nhân viên. Chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và đào tạo vài người bạn đồng hành của mình.
  • Tiết kiệm tiền : cuối cùng, lúc đã quyết định tới thời điểm mở quán rồi, hãy sử dụng tiền cẩn thận. Máy móc, bảng hiệu, đèn đóm, âm thanh, nội thất, sơn sửa… phần lớn vật dụng đều chẳng hề độc quyền, tất cả mọi người có thể tham khảo giá hoặc tham khảo các quý khách trước của họ, từ ấy quyết định chi tiêu cho chính mình. giả sử 1 ly nước các bạn lời 8.000đ, ví như tiết kiệm được 8.000.000đ thì bạn đã tiết kiệm được 1000 ly. Tiết kiệm có nghĩa là chi tiêu lý tưởng chứ không phải ki bo, ham đồ thấp nhé !

Chúc tất cả mọi người với một vài quyết định logic !

>>> Sản phẩm được thông tin dùng: bình làm kem

2 nhận xét:

  1. một vài kế hoạch ko bao giờ là thừa cả, ko vài nó giúp người mua đi nhanh hơn máy phun sơn cầm tay

    Trả lờiXóa
  2. Bắt chước nhưng lại không mang kế hoạch khiến mọi người chết dần chết mòn theo thời gian máy hút ẩm gia đình

    Trả lờiXóa