Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Bạn nên biết: Chăm sóc cà phê sau thu hái

Sau một năm mang trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt 1 lượng dinh dưỡng rất lớn, bởi vậy thu hoạch trái cũng đồng nghĩa với việc lấy đi một lượng to chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, làm cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê có nhu cầu cao về dinh dưỡng vì vậy bắt buộc phân phối dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: do pha che
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường có những đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống rẻ nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao. Đây cũng là quá trình cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non lớn mạnh, là quá trình ảnh hưởng quan trọng đến năng suất, đảm bảo của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con mang vài biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh 1 bí quyết lý tưởng nhất để cà phê sinh trưởng và lớn mạnh cao cấp, có năng suất cao, đảm bảo cao cấp và gia nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê sở hữu nhu cầu một số nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng vô cùng cao. Chỉ tính riêng trên một tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn tương đối phổ biến nguyên tố vi lượng khác. đặc biệt cây cà phê vô cùng nên N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng đề nghị rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước công đoạn này, tức là giai đoạn ngay sau lúc kết thúc thu hoạch của vụ năm trước buộc phải yêu cầu bón phân hài hòa tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu công nghệ siêu quan trọng thiết kế cơ sở thuận lợi cho giai đoạn trổ hoa và thu hoạch.
1. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê thiết yếu thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con phải đốn đau đề cập kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành phải tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau lúc thu hoạch. yêu cầu tỉa những cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay một vài cành thứ cấp quá dày vượt trên tán ngay sau lúc thu hoạch. Việc tỉa cành bắt buộc tiến hành 1 cách cẩn thận bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, ko bị xước cành. yêu cầu xác định vị trí cắt cho phù hợp để có được bộ tán cân đối tuyệt vời, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để mang năng suất cao.
>>> Xem thêm: muỗng múc kem
2. Bón phân
công đoạn sau lúc thu hoạch buộc phải có phân hữu cơ, phân lân và một lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành sở hữu trái của cây cà phê. nếu bổ sung NPK thì chọn các chủng cái chuyên chuyên dụng cho mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... ko kể ra, giai đoạn này cũng buộc phải bổ sung thêm các nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng sở hữu mẫu sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong quá trình nở hoa và đậu trái nên bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( sở hữu những chiếc sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với các cái sản phẩm cực kỳ vi lượng Calcium Bo, cực kỳ Kẽm) để tăng khả năng đậu trái ( quan tâm phân bón vào đất phải đủ ẩm mới phát huy tác dụng tốt, nếu không sở hữu điều kiện tưới nước thì không nên bón phân).
Trong giai đoạn này ví như bà con sử dụng sản phẩm phân bón lá chuyên phục vụ cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê tăng giai đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm cần phải có để cà phê lớn mạnh mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái cao cấp, trái to nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô xây dựng cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và uy tín cà phê thấp.
+ Lân là chi tiết cần phải có cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, tăng số hoa và số trái. giả dụ thiếu lân trong giai đoạn này, giai đoạn phân hóa mầm hoa bị giới hạn trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái phải chăng, năng suất và đảm bảo cà phê đều rẻ. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô thiết kế lân trong đất bị cố định ở một vài dạng cây ko hút được, nên tình trạng thiếu lân ở cà phê càng vươn lên là trầm trọng và việc bón một số loại phân mang lân dễ tan trong mùa khô là siêu cần phải có.
+ Kali là yếu tố giúp nâng cao tỷ lệ đậu trái, nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali thiết kế lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc thù là rụng hàng loạt lúc gặp những đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Lý do làm hoa và trái non rụng rộng rãi, tỷ lệ trái một nhân đa dạng, năng suất và chất lượng phải chăng.
+ vài khía cạnh dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi siêu nhu yếu cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa cao cấp, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất đảm bảo tốt (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng cực kỳ nhu yếu cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, giảm thiểu rụng trái non của cà phê trong mùa khô. các nguyên tố vi lượng còn với tác dụng giúp cà phê nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu các nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém phát triển, tỷ lệ đậu trái tốt, sâu bệnh đa dạng, năng suất và uy tín đều thấp.
>>> Sản phẩm uy tín: bình xịt kem tươi
3. Phòng trừ sâu bệnh
đề nghị lưu ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc trưng chú ý đến rệp sáp.
Nông dân yêu cầu theo dõi thường xuyên để phun ngay khi phát hiện với rệp, giả dụ để rệp sáp lớn mạnh mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ vô cùng khó diệt trừ. tiêu dùng Impress 80 hài hòa sở hữu thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để tăng hiệu quả diệt sâu bệnh.

1 nhận xét:

  1. Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm May thai thit

    Trả lờiXóa