Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tin tức: Mô hình chuỗi cà ph�� Việt thắng thế

một vài thương hiệu cà phê chuỗi nước bên cạnh đang dần đánh mất ưu thế tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong các thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một số liên hệ mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: máy xay cà phê
thể tích bài trí hiện đại sở hữu nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái mang buổi ban đầu rộn ràng, các bạn nên xếp hàng dài mới mua được một ly thức uống, giờ đây vài điểm cà phê chuỗi nhãn hàng lớn trên thế giới với mặt tại Việt Nam với vẻ ít khách hơn, dù những thương hiệu này đã siêu thành công ở vài quốc gia khác.

Kết quả từ 1 cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người sử dụng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không hề là chuỗi liên hệ được ghé thăm phổ biến nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được thương hiệu nức danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã cần đóng cửa vài địa chỉ to nguyên nhân là giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như vừa qua, liên hệ phục vụ cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

số đông các thương hiệu to nước ngoài đều nhắm vào phân khúc người mua cao cấp, cửa hàng thường nằm ở những vị trí đắc địa trong thành phố, vì thế đều gặp bắt buộc 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc kinh doanh của 1 nhãn hàng cà phê nước ngoại trừ, một yếu tố khác thiết kế giảm đi sức hút của vài nhãn hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. rộng rãi món thức uống được pha chế theo kiểu nước không tính, nhưng chế biến từ nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam, do đó hương vị không còn như bản gốc ban đầu yêu cầu khách nước ngoại trừ, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức bí quyết pha chế này nên cũng ko ưu tiên chọn lựa.

>>> có thể người dùng quan tâm: may xay cafe mini gia re

Người Việt Nam muốn tìm một ly cà phê ngon, sẽ chọn một vài quán trong nước nguyên do là đã quen khẩu vị. Trong lúc đấy, nhiều du khách lúc đến một số chuỗi cà phê nhãn hàng Việt ngoài việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng có thể thưởng thức những món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… vì vậy, việc cạnh tranh của một vài chuỗi cà phê nước không tính ngày càng khó hơn.

không tính ra, một số nhãn hàng ngoại còn bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng kế bên sức ép từ một số nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị khó khăn bởi những chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng phổ biến mang một số điểm cộng như thức uống ngon, giá bán tốt và khoảng trống vô tư.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê thương hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, một tập đoàn của Philippines. Tuy vậy, với việc đã là nhãn hiệu bản địa quen thuộc đa dạng năm, chọn phân khúc giá trung bình, mang phổ biến sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ko kể được xem là thành công hơn cả. thương hiệu này hiện đã sở hữu đến 100 địa chỉ, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ sở hữu hơn 50 shop.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại những cửa hàng cà phê nước bên cạnh khá đắt so mang túi tiền người Việt. bởi vậy, sau vài lần dùng thử, chị vẫn trung thành với một số quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế có thể lúc đầu xây dựng phổ biến người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng một số người thường tiêu dùng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng đến quán đấy hằng ngày. Trong khi ấy, thức uống ở những địa chỉ cà phê Việt mang giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn chất lượng được cả bốn chi tiết mà người dùng ưa chuộng hàng đầu là giá cả, thể tích, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi cửa hàng cà phê Việt thành công bây giờ là có phương pháp thức chuyên dụng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và buộc phải tự phục vụ; dung tích được xây dựng theo bắt mắt tối giản, hiện đại; với thức uống theo mùa; minh bạch thông tin nguồn gốc nguyên liệu và sở hữu sự tương tác rộng trên những phương tiện truyền thông xã hội.

một số đặc điểm trên là với sự tương đồng có vài đối thủ quốc tế. bên cạnh ra, vài nhãn hàng này tận dụng ưu điểm địa phương, như đưa vào trong thực đơn vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… quanh đó đấy, để cạnh tranh, sản phẩm có giá tiền tốt hơn nhiều lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe tay

Như mang chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa phương pháp mở nhà hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá tiền, giảm giá bán. Mỗi liên hệ chỉ rộng khoảng 10 m2, sắp xếp bàn ghế đơn giản mang thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng buôn bán của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ có hệ thống 50 địa chỉ trên cả nước.

không chỉ khó khăn về giá cả, nhiều cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, diện tích, phương pháp bài trí, tạo sự thoả thích cho bạn, mà vượt trội là The Coffee House. mọi người đến đây không chỉ để gặp mọi người bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời sắp hai năm nhưng The Coffee House đã có dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc buôn bán của The Coffee House, hiện The Coffee House có 30 cửa hàng, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 địa chỉ trên phạm vi cả nước và ko chỉ giới hạn ở một vài thành phố to mà còn ở một số tỉnh.

Dù đề nghị khó khăn mang nhiều nhãn hiệu khác nhưng vài nhà quản lý của cà phê chuỗi thương hiệu Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt mang thể có chung đối tượng khách hàng mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi thương hiệu đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều có lượng người mua ổn định buộc phải nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn vô cùng sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> mang thể người mua thích: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã cần đóng cửa vài địa chỉ to nguyên nhân là giá thuê mặt bằng nâng cao Máy thái thịt giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa phương pháp mở nhà hàng tối giản may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa