Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Bạn nên biết: Bệnh nấm hồng hại ở cây cà phê

Triệu chứng tác hại:

Bệnh thường phát sinh trên cành, sắp nơi phân cành giáp có thân hoặc những cành mọc ngang. Ban đầu vết bệnh chỉ là một số đốm màu phớt hồng, nhẵn. Về sau vết bệnh dày lên và chuyển dần sang màu hồng, trên mặt vết bệnh với một lớp bào tử nấm màu hồng nhạt cực kỳ mịn. khi vết bệnh cũ màu hồng sẽ chuyển dần sang màu trắng xám. trường hợp thời tiết thuận lợi, vết bệnh sẽ phát triển rộng dần (chạy dọc theo cành, có lúc dài đến vài tấc và dần dần bao bọc hết chu vi của cành). Đồng thời mang giai đoạn lan rộng của vết bệnh, nấm ký sinh còn xâm nhập vào bên dưới lớp vỏ phá hại mạch dẫn và tượng tầng thiết kế chết vỏ cây, khiến cho nước và dinh dưỡng ko được vận chuyển lên phía trên, thiết kế đa số lá phía trên chỗ bị bệnh bị úa vàng và rụng, trái bị rụng non, cuối cùng cành sẽ bị chết khô (phần vỏ chỗ bị bệnh có thể bị nứt và chảy nhựa), ảnh hưởng rất lớn tới sinh trưởng, phát triển và năng suất của cây cà phê.

do đề nghị của nấm là yêu cầu với nhiệt độ và ẩm độ cao để sinh sản và tăng trưởng, nên bệnh thường gây hại mạnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của mùa mưa.

Kết quả hình ảnh cho cay ca phe
>>> Xem thêm: dung cu pha che

ko kể cà phê, bệnh còn gây hại cả cây cao su và phổ biến chiếc cây lâu năm khác như xoài, sầu riêng, mãng cầu, nhãn, cam quýt, chan, bưởi…vì thế nguồn bệnh mang cực kỳ sẵn trong trùng hợp, yêu cầu việc phòng ngừa bệnh cho cây cà phê đôi khi cũng gặp không ít cạnh tranh.

Biện pháp phòng trị:

Muốn phòng trị bệnh mang hiệu quả, tất cả mọi người phải áp dụng hài hòa các biện pháp sau đây:

- ko yêu cầu trồng cà phê quá dày, yêu cầu thường xuyên cắt tỉa những cành bị sâu bệnh, cành nằm khuất trong tán lá ko mang khả năng cho trái…để vườn thông thoáng, nâng cao cường ánh nắng và giảm bớt ẩm độ trong tán lá.

- Trong vườn cần bố trí hệ thống thoát nước, để giảm bớt ẩm ướt trong mùa mưa, tránh nấm bệnh sinh sản, vững mạnh.

- Thường xuyên cắt bỏ vài cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan.

- nên kiểm tra vườn cà phê thường xuyên (nhất là vài tháng trong mùa mưa) để phát hiện sớm và phun thuốc phòng trị bệnh kịp thời.

>>> với thể bạn quan tâm: muỗng múc kem

nếu thấy vết bệnh mới phát sinh trên vài cành to sắp thân thì với thể tiêu dùng 1 trong các dòng thuốc như Bordeaux,vanicide 5SL, Saizole 5SC, Valindacin 3DD, Anvil 5SC…pha nồng độ 5% quét lên cành (2 lần bí quyết nhau 7-10 ngày).

nếu bệnh phát sinh phổ biến trên cả những cành nhỏ, các bạn mang thể tiêu dùng một trong một vài chiếc thuốc trên phun lên cây để phòng trị bệnh (về liều lượng và cách dùng người dùng mang thể tham khảo hướng dẫn của nhà cung cấp sở hữu in trên nhãn thuốc). Nhớ phun ướt đẫm chỗ bị bệnh và vài vùng quanh đó.

Muốn thuốc sở hữu hiệu quả cao và kéo dài, tăng bám dính và loang trải, mọi người cần pha thêm 2% dầu khoáng SK Enspray 99EC. Phun định kỳ khoảng 10-14 ngày/lần cho tới khi bệnh dừng lớn mạnh.

Để việc phòng trị mang đến hiệu quả cao, tất cả mọi người buộc phải vận động rộng rãi chủ vườn cùng tiến hành dùng thuốc trên diện rộng, để giảm thiểu bệnh lay lan sang nhau.

vài vườn đã bị bệnh gây hại nặng, cùng với việc tiêu dùng thuốc bạn phải bón thêm phân để cây cà phê nhanh hồi phục.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh shaker

1 nhận xét:

  1. Thường xuyên cắt bỏ vài cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa