Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÀ PHÊ VÀ MỘT SỐ KINH NGHI��M NHỎ

Sẽ ko có đa dạng điều để kể trường hợp hàng ngày người mua chỉ giới hạn lại ven đường, sắm 1 ly cà phê "take away" rồi phi thẳng đến trường hoặc công sở. do, khách hàng chỉ đề nghị 1 chút caffein để làm cho mình tỉnh táo. Tuy nhiên, trường hợp quý khách thực sự ưa chuộng đến cà phê thì bài viết dưới đây xin chia sẻ vài kinh nghiệm nhỏ, biết đâu nó sẽ giúp người mua thưởng thức cà phê ngon hơn, cảm thấy thú vị hơn khi ngồi bên tách cà phê nóng ấm.

giả dụ tất cả mọi người chỉ bắt buộc tỉnh ngủ, mọi người mang thể uống wakeup 247 hoặc một lon bò húc, trong đó cũng với số đông chất caffein và nicotin rồi🙂

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho

các mức độ rang cà phê, dựa vào những loại cà phê hiện sở hữu tại Seed lớn my soul.

sắm cà phê

  • Theo màu sắc của hạt cà phê, càng rang đậm, cà phê càng mang màu tối. có light / blonde roast, cà phê sẽ nhẹ hơn, chua hơn, hương vị phong phú hơn. đến medium roast thì vị của cà phê trọn vẹn, đậm đà, rồi tới dark roast trở lên thì sẽ đắng hơn, có mùi khói rõ rệt. Thế phải chọn mẫu nào phụ thuộc vào sở thích vị giác của các bạn.
  • không phải sắm cà phê bột, trừ phi quý khách sở hữu thể uống một gói 250gr trong 1 tuần. cao cấp nhất là sắm cà phê nguyên hạt, bao giờ các bạn uống thì xay lượng vừa đủ.
  • một lần nữa, không phải sắm các gói cà phê bột, lý do là mọi người ko thể biết được người ta đã trộn một số gi sở hữu cà phê trước lúc xay. ngoài ra, còn sở hữu phổ biến chất bảo quản trong ấy nữa. xung quanh ấy, nhìn một gói cà phê nguyên hạt, cho dù nó mang được mixed hay blended bởi rộng rãi hạt cà phê khác nhau thì bạn cũng với thể dựa vào kinh nghiệm để nhận thấy đâu là arabica, đâu làrobusta, cũng như mức độ rang của gói cà phê đó.
  • Hãy tìm những gói cà phê mà nhà sản xuất ghi rõ ngày rang (roasting date / roasted date), hoặc khi mua tại shop có chế tạo một vài gói cà phê rang sẵn, hãy hỏi họ / hoặc phải họ ghi ngày rang lên bao bì. Tại sao? do cà phê sau lúc rang sẽ chỉ ngon nhất trong vòng 7-10 ngày trước tiên, và sau 4-5 tuần sẽ không còn thơm ngon nữa. (Lúc đấy chỉ uống giải khát thôi :D).

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-1

một gói cà phê tại Bangkok, với ghi rõ ngày rang (Date of Roast).

Dụng cụ pha chế tại nhà

  • Pha chế tại nhà phải sử dụng những dụng cụ truyền thống.
  • ko nên mua máy espresso tại nhà, bởi các bạn buộc phải là một chuyên gia mới với thể pha cà phê ngon bằng máy. Cũng như việc bằng máy ko yêu thích sở hữu đa số tất cả mọi người bè quây quần.
  • bắt buộc sử dụng French press, một loại dụng cụ đơn thuần, truyền thống và cũng cho hương vị cà phê tốt nhất.
  • người dùng đề nghị với ít nhất một thiết bị xay cà phê bằng tay mang những nấc cơ bản.
  • mọi người phải sắm một loại nhiệt kế đo nước, tuy nhiên theo quan điểm của tôi, ở thời kỳ mới làm quen sở hữu cà phê thì nhiệt kế hay cân (coffee scale) chưa cần là quan trọng.

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-2

vài loại dụng cụ cà phê theo thời trang truyền thống và "slow brew" hiện với tại Seed lớn my soul.

Pha chế và thưởng thức

  • buộc phải sở hữu một ấm đun nước siêu tốc để tiết kiệm thời gian.
  • Nước đun sôi buộc phải để nguội cho tới lúc nhiệt độ nước còn khoảng 70 – 85 độ C.
  • đề nghị uống cà phê vào buổi sáng, nó sẽ giúp người mua nạp năng lượng cho ngày mới, giúp tất cả mọi người giảm cân🙂nhưng quan trọng nhất là vào sáng sớm, vị giác của khách hàng chưa bị ảnh hưởng bởi vài cái thực phẩm khác.
  • Đừng xay cà phê quá mịn, phải xay ở mức độ thô vừa phải, như thế sẽ giúp việc pha chế mang French press mang lại hiệu quả cao.

Processed with VSCO with se3 preset

Cà phê được xay thô bằng vật dụng xay thủ công.

Sau cộng, trường hợp mang thể, thì đừng uống cà phê một mình, bởi vì cà phê là cầu nối, là nơi chia sẻ mang người dùng bè, gia đình, đồng nghiệp. Cà phê là một vài câu chuyện, vài lời tâm sự và cũng là bí quyết để cùng "enjoy" ngày mới.

1 nhận xét:

  1. Theo màu sắc của hạt cà phê, càng rang đậm, cà phê càng mang màu tối. có light / blonde roast Máy thái thịt

    Trả lờiXóa