Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Thị trường xuất khẩu cà phê giảm do quán cà phê mọc đông như kiến

Ít có nước nào có được lớn mạnh về sản lượng cà phê nhân xuất khẩu như của Việt Nam. Cũng ít nước với những nhà hàng cà phê xuất hiện rộng rãi như nấm ở khắp cả nước, lượng cà phê chế biến tiêu thụ tăng lên rõ rệt.

xuat-khau-ca-phe-nhan-giam-do-quan-ca-phe-moc-len-nhu-nam

Lượng cà phê tiêu dùng trong nước tăng làm cho sản lượng cà phê nhân xuất khẩu giảm

Theo số liệu của Trung tâm tin học và thống kê của Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, xuất khẩu cà phê 10 tháng đầu năm 2015 ước đạt 1,05 triệu tấn có tổng giá trị 2,13 tỷ USD, giảm 29,6% về khối lượng và giảm 31,4% về giá trị so cùng kỳ năm 2014.

>>> chọn hiểu thêm: may xay ca phe gia re

Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho rằng xuất khẩu cà phê giảm có hai nguyên nhân chủ yếu, một là mất mùa do thời tiết khiến sản lượng giảm khoảng 20% và hai là do đầu tư nước ngoài của Nestlé, Olam, Cà phê Ngon… đưa các nhà máy chế biến đi vào hoạt động tiêu thụ lớn lượng cà phê nhân, đặc biệt rộng rãi cơ sở rang xay nhỏ vững mạnh khiến cà phê chế biến gia tăng.

những năm vừa rồi, Việt Nam đã chú trọng nhiều hơn tới việc xuất khẩu cà phê chế biến (rang xay, hòa tan), cụ thể theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan, năm 2014 lượng xuất khẩu cà phê chế biến đã lên đến gần 54.000 tấn, chiếm 3,2% tổng lượng xuất nhưng kim ngạch lại đạt gần 274 triệu USD, chiếm 7,7% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Dự kiến năm 2015 lượng xuất khẩu cà phê chế biến mang thể nâng cao 25% so sở hữu năm 2014, đạt mức xuất khẩu 68.000 tấn.

Vicofa cho biết lượng cà phê nhân sử dụng trong nước đã tăng từ 5 – 7% năm 2010 nay đã tăng lên trên 10%, như vậy mục tiêu 15% vào năm 2020 mang thể sẽ đạt được. Điều ấy mang nghĩa lượng cà phê nhân xuất khẩu ngày 1 giảm.

"Ít sở hữu nước nào với được tăng trưởng về sản lượng cà phê nhân xuất khẩu như của Việt Nam. Cũng ít nước với những cửa hàng cà phê xuất hiện phổ biến như nấm ở khắp cả nước, lượng cà phê chế biến tiêu thụ nâng cao lên rõ rệt.

bạn trẻ Việt Nam ngày một sử dụng rộng rãi và thích thú thưởng thức ly cà phê Việt Nam. Dự kiến lượng cà phê nhân xuất khẩu sẽ giảm dần nhường chỗ cho cà phê rang xay và hòa tan đang vững mạnh nhanh", Vicofa đánh giá.

ngoại trừ đấy, theo Vicofa, cà phê Việt Nam sở hữu rộng rãi ưu thế nổi trội được người mua quốc tế ưa chuộng mang mùi vị thơm ngọt (sweet smell) do được trồng ở độ cao trên 400m so có mực nước biển.

Cà phê Việt Nam được trồng tại những khu vực Đà Lạt, Đăk Lăk, Sơn La hay mang sương mù phải đã tạo được độ ngọt dịu làm đa dạng người mua quốc tế không thể nào quên, tạo ra mùi vị đặc thù của cà phê Việt Nam.

Trong lúc đó, chiếc cà phê được trồng ở các vùng nhiệt đới khác sở hữu hương vị khá nồng (hot smell) ko thơm ngọt dịu nhẹ như cà phê Việt Nam. Mặc dù cà phê Conillon của Brazil đã vào sàn London 1 thời gian nhưng những nhà rang xay thế giới lại không mặn mà tiếp nhận mà chỉ thích cà phê Robusta của Việt Nam.

các nhà rang xay quốc tế đã đưa ra khuyến nghị đối mang các nhà chế tạo và marketing cà phê Việt Nam phải để riêng vụ nào ra vụ đó, không cần trộn lẫn cà phê vụ mới có vụ cũ gây ảnh hưởng đến đảm bảo và mùi vị của cà phê, làm cho cà phê Việt Nam ko giữ được mùi vị thơm ngon thuần khiến cho khi ban đầu.

Để cà phê Việt Nam sở hữu chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế và khẳng định nhãn hàng, Vicofa khuyến cáo các nhà cung cấp và kinh doanh cà phê Việt Nam nên quan tâm hơn tới ý kiến của những nhà rang xay thế giới ko bắt buộc trộn lẫn cà phê vụ mới vụ cũ mang nhau.

4 nhận xét:

  1. Vicofa cho biết lượng cà phê nhân sử dụng trong nước đã tăng từ 5 – 7% năm 2010 giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê Việt Nam được trồng tại những khu vực Đà Lạt, Đăk Lăk, Sơn La Máy khoan từ

    Trả lờiXóa
  3. Điều ấy mang nghĩa lượng cà phê nhân xuất khẩu ngày 1 giảm. máy hút ẩm

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam đã chú trọng nhiều hơn tới việc xuất khẩu cà phê chế biến máy phát điện công nghiệp

    Trả lờiXóa