Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Như thế nào là cafe sạch theo tiêu chuẩn UTZ

Tiêu chuẩn cà phê sạch theo tiêu chuẩn của UTZ tức là giai đoạn sản xuất cà phê sạch bền vững, thân thiện môi trường, an toàn mang các bạn. Như thông lệ giả dụ năm nay cà phê được mùa thì vụ sau sẽ bị giảm năng suất. Tuy nhiên trường hợp phân phối cà phê theo tiêu chuẩn UTZ thì không những không bị giảm năng suất mà trái lại còn cho năng suất ổn định mà tầm giá lại cao hơn phổ biến.

utz certifed coffee

Tổ chức UTZ Certified hoạt động cực kỳ khắt khe để đảm bảo quyền lợi của người dùng. Mỗi năm họ tổ chức đánh giá 1 lần và đưa những chuyên gia cà phê xuống từng hộ gia đình kiểm tra xem người dân với thực hiện giai đoạn cung cấp cà phê theo những tiêu chí mà họ đưa ra hay ko, trường hợp ko đạt sẽ ko được chứng nhận của UTZ.

Vậy thì quá trình cung ứng cà phê theo tiêu chuẩn UTZ bao gồm những gì?

1364966606_news2

một. dùng phân hữu cơ (chủ yếu là phân bò)

quá trình trồng và chăm sóc cà phê chủ yếu tiêu dùng phân hữu cơ (phân bò) để bón, phân hóa học thì giảm thiểu tối đa, chỉ tiêu dùng trong thời kỳ nuôi trái để phòng trừ sâu bệnh. Tuyệt đối ko dùng các cái thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), nếu phát hiện dịch bệnh như rệp sáp và gỉ sát thì tiêu dùng máy bơm áp lực cao để rửa lá – vạn bất đắc dĩ mới áp dụng thuộc BVTV nhưng vẫn bắt buộc theo chỉ định.

2. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi)

Chỉ thu hái hạt cà phê khi nó đạt tới độ chín nhất định (95% trở lên). Sau lúc thu hoạch về, cà phê được đưa vào bể cất để làm sạch, sau đấy hạt cà phê được bơm vào phể xi phông sử dụng áp lực nước để trái ko đạt tiêu chuẩn nổi lên mặt nước nhằm chiếc ra.

Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt, cuối cùng là đưa ra hệ thống sân phơi được khiến bằng bê tông. tất cả quy trình này không được để quá 24 tiếng, nhờ vậy nhân cà phê với màu vàng óng như hạt thóc không có thâm đen. không tính ấy, quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để sản xuất phân vi sinh, còn vỏ cà phê thóc sử dụng làm chất đốt sấy cà phê khi gặp trời mưa. Tiết kiệm được phổ biến giá tiền.

Đây mới chỉ là 2 tiêu chí trước tiên trong giai đoạn nghiêm ngặt của UTZ, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải các tiêu chí còn lại trong các kỳ đến.

những tiện lợi từ việc chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ

Nhờ phân phối cà phê theo tiêu chuẩn này mà sau công đoạn thu hoạch, đất có độ phì cao, cây chắn gió, sinh trưởng ổn định buộc phải năng suất các năm vô cùng ổn định so sở hữu cách thu hoạch truyền thống. bên cạnh ra đảm bảo cà phê đã đáp ứng được sở hữu những thị trường khó tính như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Phần Lan, Thụy Sĩ sở hữu giá thành cao.

4 nhận xét:

  1. Đây mới chỉ là 2 tiêu chí trước tiên trong giai đoạn nghiêm ngặt của UTZ giá máy phun sơn

    Trả lờiXóa
  2. cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt, Palang xich

    Trả lờiXóa
  3. quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để sản xuất phân vi sinh máy chấm công bằng vân tay

    Trả lờiXóa
  4. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi) máy hút ẩm gia đình

    Trả lờiXóa