Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Giữa trà và cà phê: mẫu nào có lợi hơn?

1 số người ko thể tỉnh táo vào buổi sáng nếu không với 1 ly cà phê, trong lúc những người khác lại thích bắt đầu một ngày có một cốc trà nóng. Tuy nhiên, với những tiện lợi và nguy hiểm khi thường xuyên tiêu thụ hai dòng thức uống trên, dòng nào thực sự phải chăng hơn cho chúng ta?

Trà

mang thể nhắc trà mang thể ngăn chặn sự vững mạnh của bệnh tiểu đường tuýp một, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và bảo vệ chống lại bệnh béo phì, bệnh tim và ung thư.

những người uống trà đen 4 lần/ ngày trong 6 tuần đã được chọn thấy mang nồng độ thấp hơn của sự căng thẳng hormone cortisol, 1 nghiên cứu được chọn thấy.

Tuy nhiên, thêm sữa vào trà có thể ngăn chặn những tiện lợi nó sở hữu trong việc chống lại ung thư, theo một nghiên cứu khác.

bên cạnh ra, trà mang thể đựng thuốc trừ sâu - ngay cả lúc nó được dán nhãn hữu cơ - và mang cất một lượng to tannin, khiến giảm hấp thu chất sắt trong máu, mang thể gây ra bệnh thiếu máu.

Và trong khi trà xanh thường được ca ngợi như 1 thức uống lành mạnh, trà trắng đã được tìm thấy với nồng độ cao của chất chống ôxy hóa và sở hữu thể có hiệu quả hơn việc ngăn ngừa một số bệnh hơn so sở hữu trà xanh.

các chất chống ôxy hóa trong trà xanh sở hữu tác dụng chống lão hóa tiềm năng, sở hữu thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư cũng như chứng viêm và bệnh tim.

Trà trắng cũng với thể giúp ngăn ngừa bệnh béo phì, vì nó đã được chọn thấy để ức chế sự phát triển của tế bào mỡ mới.

Trong lúc nghiên cứu cho thấy, uống trà lúc quá nóng với thể khiến cho tăng nguy cơ ung thư thực quản. Trà xanh với thể khiến cho giảm 60% nguy cơ ung thư thực quản ở phụ nữ giả dụ uống đúng cách.

Cà phê

Cà phê được chỉ ra là mang thể ngăn chặn bệnh tiểu đường tuýp 2, khiến giảm nguy cơ mắc bệnh gout ở nam giới trung niên, ngăn chặn bệnh Alzheimer và bảo vệ chống lại tổn thương gan (hay xơ gan) và ung thư gan ở nam giới.

Cà phê cũng làm cho nâng cao hiệu quả của thuốc giảm đau và cải thiện trí nhớ dài hạn và phản ứng thời gian ngắn, đặc thù là ở người già.

những nhà khoa học tin rằng, những hóa chất được chọn thấy trong cà phê có thể được sử dụng để làm các dòng thuốc mới để điều trị bệnh tim và mất ngủ.

Nhưng nghiên cứu khác đã cho thấy, cà phê làm cho giảm lưu lượng máu tới tim và gây ra sự đổi màu răng.

một nghiên cứu tại Đan Mạch phát hiện ra rằng, uống 8 hoặc đa dạng ly cà phê một ngày khiến nâng cao đáng đề cập nguy cơ thai chết lưu.

Tuy nhiên, tất cả những nghiên cứu dựa trên cà phê đen với một ít sữa hoặc đường, chứ chẳng phải chiếc là cà phê sạch nguyên chất không đường, không sửa được bán trong các cửa hàng cà phê cao cấp ở các đường phố.

TS. Duane Mellor, trợ lý giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học Nottingham (Anh) cho biết, đây là các nghiên cứu nức tiếng và đề cập thêm rằng ông ko tư vấn cho các bạn của mình để bỏ trà hay cà phê.

"Cả hai thức uống trên là 1 lựa chọn tốt hơn so mang sử dụng nước giải khát với đường", TS. Duane Mellor đề cập.

4 nhận xét:

  1. Cà phê được chỉ ra là mang thể ngăn chặn bệnh tiểu đường tuýp 2 máy phun sơn cầm tay

    Trả lờiXóa
  2. Trà trắng cũng với thể giúp ngăn ngừa bệnh béo phì, vì nó đã được chọn thấy để ức chế sự phát triển của tế bào mỡ mới Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  3. Cà phê cũng làm cho nâng cao hiệu quả của thuốc giảm đau và cải thiện trí nhớ dài hạn máy chấm công giá rẻ chính hãng

    Trả lờiXóa
  4. các chất chống ôxy hóa trong trà xanh sở hữu tác dụng chống lão hóa tiềm năng máy hút ẩm

    Trả lờiXóa