Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Chất cafein sẽ giúp làm cho giảm đau sau lúc tập thể thao

Liệu một tách cà phê mang thể thay thế bài xoa bóp sau buổi tập thể dục? Theo kết quả của 1 nghiên cứu mới sở hữu quy mô nhỏ thì một liều lượng caffeine vừa phải tương đương với 2 tách cà phê sở hữu thể làm cho giảm đau cơ sau lúc tập thể dục.
>>> Tin liên quan: may xay cafe gia re

Điều này đặc trưng đúng có các người mới bắt đầu tập thể dục bởi vì các người này thường chịu đau nhức nhiều nhất.

Ông Victor Maridakis thuộc trường đại học bang Georgia và là trưởng nhóm nghiên cứu nói: "nếu bạn với thể dùng chất cafein để khiến cho giảm đau, thì nó sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua những cơn đau trong tuần thứ nhất lúc bạn mới bắt đầu tập thể dục" .

Kết quả


Maridakis và những đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 8 sinh viên nữ. những sinh viên này không thường uống café sở hữu chất cafein và không thường xuyên tập thể dục. 1 hoặc hai ngày sau lúc tập buổi tập thể dục thứ 1 những người tham gia cuộc thí nghiệm này được cho uống cà phê hoặc uống không uống gì hết. Sau đó, họ sẽ bắt buộc hoàn tất hai bài tập về cơ đùi trong ấy bài thứ 1 đòi hỏi phải dùng tối đa tìm mọi cách của cơ và bài vật dụng hai thì chỉ buộc phải nỗ lực vừa bắt buộc.

(Ảnh: Flickr)

các ai mà dùng cà phê 1 giờ trước lúc thực hiện bài tập thể dục thứ nhất sẽ giảm được 48% cơn đau so mang nhóm những người không uống cà phê. các sinh viên nào mà đã dùng cà phê trước khi thực hiện bài tập thể dục thiết bị hai đều giảm được 26% cơn đau.

các ai uống café đều có thể làm cho gia tăng sự tỉnh táo của mình. các cuộc nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng chất cafein còn mang thể khiến gia tăng tính bền bỉ và một trong số những cuộc nghiên cứu này đã cho thấy chất cafein mang thể khiến giảm cơn đau trong suốt giai đoạn đạp xe đạp trên một quãng đường vừa buộc phải.

những nhà nghiên cứu cho rằng chất cafein hoạt động bằng phương pháp ngăn các tế bào cảm thụ tiếp nhận chất adenosine được tiết ra để đối phó với những chỗ sưng viêm.

các lời cảnh báo.


Tuy nhiên, bạn cũng không phải cần đem theo một loại phích café bởi vì 1 lẽ đối mang một số người việc uống rộng rãi café sẽ gây ra cảm giác bồn chồn hồi hộp, nhịp tim nhanh và rối mẫu giấc ngủ. Hơn nữa, kết qủa của cuộc nghiên cứu này không hẳn là hiệu nghiệm đối mang những người thường xuyên uống café bởi vì những người này tỏ ra ít nhạy cám đối với tác dụng của chất cafein. Bởi vì các nhà nghiên cứu chỉ tiến hành nghiên cứu trên nữ giới vì vậy nó sẽ mang tác dụng khác nhau đối có nam giới. Để chứng thực tính đúng đắng của kết qủa đối sở hữu hầu hết hầu hết, nghiên cứu này phải được tiến hành trên đa dạng người hơn và với cả đàn ông.

những nhà khoa học đề cập rằng chất cafein dường như có tác dụng giảm đau phải chăng hơn so sở hữu các mẫu thuốc giảm đau truyền thống như thuốc naproxen, aspirin hay ibuprofen.

>>> Xem thêm: may xay cafe gia re

Ông Patrick O'Connor thuộc trường đại học Georgia nói: "từ lâu nay mọi người đều tiêu dùng aspirin hoặc ibuprofen để giảm đau nhưng dường như chất cafein thì hữu hiệu hơn những chiếc thuốc này đặc trưng là đối với phụ nữ mà sở hữu lượng café tiêu dụng trong 1 ngày thấp".

Cuộc nghiên cứu này sẽ được đăng tải yếu tố trên tạp chí Cơn đau (The Journal of Pain) ấn bản tháng 2.

3 nhận xét:

  1. Maridakis và những đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 8 sinh viên nữ máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. các ai uống café đều có thể làm cho gia tăng sự tỉnh táo của mình Máy thái thịt chín

    Trả lờiXóa
  3. những nhà khoa học đề cập rằng chất cafein dường như có tác dụng giảm đau máy chấm công bằng vân tay

    Trả lờiXóa