Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Khám phá quán coffee tuyệt mật tại trụ sở CIA

Trong quán cà phê Starbucks ở tổng hành dinh CIA tại Langley, bang Virgnia, tất cả những ly cà phê đem đến cho khách đều được ghi bằng bí danh thay vì tên thật của các bạn, nhằm giảm thiểu lộ tông tích của gián điệp Mỹ.

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 1

chuyên dụng cho quý khách ở trụ sở CIA, nhân viên quán cà phê chỉ ghi tên khách bằng bí danh họ đưa ra - Ảnh: DPA

>>> Bài viết liên quan: máy xay cafe

ko giống như quán cà phê Givral ở Sài Gòn trước 1975, nơi CIA và tình báo những bên cộng cánh nhà báo thoả thích thả thông tin đầy trời, cà phê tại tổng hành dinh CIA được giữ trong vòng bí mật 1 cách tối đa.

Theo tờ The Washington Post, khi một nhân viên của quầy hỏi tên người mua để ghi lên từng ly cà phê và nước uống để giảm thiểu nhầm lẫn như đa số quán Starbucks khác, người khách chỉ nhếch môi ném lại một cái tên hổng giống ai nào đấy, chẳng hạn như "Polly-O sợi phô mai".

Chào mừng đến "cà phê nằm vùng", giống như biệt danh của một số điệp viên gọi nơi này, hoặc là "Cửa hàng số 1", theo tên chính thức trên biên lai thu tiền.

Giống như các điệp viên CIA hoạt động nằm vùng, các ly cà phê ở đây cũng sở hữu bí danh, nhằm bảo vệ danh tính của các người này.

Nhân viên pha chế cũng được kiểm tra an ninh thường xuyên, và trước khi được nhận vào làm việc tại Langley phải đưa ra những bằng chứng cho thấy hồ sơ cá nhân hoàn toàn sạch sẽ.

Tuy nhiên, doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ.

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 2

Nơi quán cà phê Starbucks ở trụ sở CIA, nhân viên phục vụ nên "không thấy, ko nghe, ko biết" về khách hàng - Ảnh: Reuters

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 3

Tổng hành dinh CIA tại Langley là 1 trong các nơi bí mật nhất nước Mỹ - Ảnh: DPA

>>> Đọc thêm: máy xay cafe

"Đây là cộng đồng tập hợp những người luôn lúc nào cũng buộc phải tỉnh táo và dành cả đống thời gian để sàng lọc tài liệu. Sót một từ sở hữu thể trả giá bằng mạng người", theo Vince Houghton, chuyên gia tình báo và nhà quản lý Bảo tàng Gián điệp Quốc tế.

Và theo quản lý quán Starbucks CIA, nhà hàng của ông "đảm nhiệm sứ mệnh đặc biệt", đem lại "hơi người" cho 1 môi trường khiến cho việc rất nghiêm túc và khắc nghiệt.

các nhân viên và quan chức tại tổng hành dinh Langley thường xuyên buộc phải làm cho việc trong phòng kín, ko với cửa sổ và không được với theo các trang bị điện tử như điện thoại di động vào nơi khiến cho việc.

Nhân viên Starbucks buộc phải đặc thù kín miệng nếu lỡ nghe những điều bí mật, và ko được tỏ ra bất ngờ khi nghe quý khách thảo luận đủ mẫu vật dụng tiếng, từ Ả Rập tới tiếng Đức, trong lúc chờ sắm cà phê.

3 nhận xét:

  1. doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Chào mừng đến "cà phê nằm vùng", giống như biệt danh máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. If you are owner of the coffee shop, you want reduce cost, We are choise of you: giay ve sinh cuon lon

    Trả lờiXóa