Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Cà phê Đà Lạt vừa được hãng coffee Starbucks tìm kiếm

Starbucks đã công bố sẽ đưa thương hiệu cà phê Việt Nam, cụ thể là cà phê Arabica Đà Lạt vào hàng ngũ sản phẩm chính thức của hãng sở hữu giá hơn 50USD/kg.

Lần đầu tiên trong lịch sử, cà phê Việt được đưa vào tiêu dùng trong chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng khắp thế giới Starbucks. Mặc dù Việt Nam vẫn luôn là nước đứng đầu trên thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta, nhưng việc Starbucks tìm dùng loại cà phê Arabica Đà Lạt cho thấy hãng này đã có sự nghiên cứu chọn lọc và đánh giá cao hương vị cao nguyên này.
ca-phe-arabica-da-lat-dabdf
Cà phê Đà Lạt lần thứ nhất được Starbucks lựa chọn.
Cà phê đến với Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 19 qua bàn tay của người Pháp. Mới đầu, thức hạt chua chua đắng đắng này được trồng đầu tiên tại Lâm Đồng, bởi chất đất và khí hậu mát mẻ ở đây là điều kiện hoàn hảo cho sự vững mạnh của cây cà phê, cũng như "nhuộm" thêm hương vị cho chúng.
>>> có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê giá rẻ
"Khi chúng tôi nhận được cái cà phê này, chúng tôi cực kỳ kinh ngạc trước đảm bảo của chúng. cái cà phê Đà Lạt này vừa mang vị chua vừa nên, thoảng mùi va ni và thơm mùi bơ béo. Dù với dùng để pha Espresso, pha bình thường hay pha lạnh thì đều quá hoàn hảo.", chuyên gia cấp cao về cà phê tại Starbucks, ông Leslie Wolford tán dương sản phẩm cà phê Arabica Đà Lạt.
có mặt trên thị trường vào năm 1971, trải qua hơn 4 thập kỷ, hãng cà phê Mỹ đã sở hữu tổng cộng 21.536 cửa hàng trên 65 quốc gia, trong đó hơn một nửa nằm tại đất mẹ Hoa Kỳ, 1.716 cửa hàng tại Trung Quốc, 1.330 trên đất hàng xóm Canada, một.079 nhà hàng ở Nhật và 808 tại Anh. Năm 2013, Starbucks lần thứ nhất tấn công Việt Nam, đưa nhãn hàng nổi tiếng này tới mang tuổi teen Việt.

3 nhận xét: