Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Phân biệt các loại hạt cà phê

Hạt cà phê Robusta

mẫu cây trông này cực kỳ yêu thích với khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng Tây Nguyên Việt Nam – nhất là vùng đất bazan (Gia lai, Đắclắc) – hằng năm đạt 90-95% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, mùi thơm nồng, không chua, độ cafein cao, yêu thích mang khẩu vị người Việt, nhưng quá đậm đặc với người nước ngoài. Trồng cà phê Robusta nên thâm canh mới đạt được năng suất cao vì trái đậu trên cành một lần, bắt buộc tạo cành mới (cành vật dụng cấp một,2,3…). để đạt được yếu tố này, người nông dân phải với vốn, một kiến thức cơ bản. Thường thì mới năm trang bị hai-thời kỳ kiến thiết cơ bản-người trồng đã thu hoạch, không hãm ngọn sớm phải tới năm trước tiên buôn bán (năm trang bị 3 của cây trồng) cây đã yếu, mang hình tán dù, thiếu cành vật dụng cấp.

Hạt cà phê Robusta

Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối thuộc loài thực vật Coffea Canephora Pierre ex A. Froehner. Đây là giống cà phê thích nghi phải chăng có khí hậu và thổ nhưỡng trên vùng đất đỏ bazan – Tây Nguyên trù phú với độ cao từ 800 -1000m so sở hữu mặt nước biển. Là mẫu cà phê đa dạng nhất ở Việt Nam chiếm hơn 90% sản lượng hằng năm.

Đặc điểm:Hạt cà phê Robusta hình bàn cầu tròn và thường là 2 hạt trong một trái. Trãi qua quá trình chế biến trên dây chuyền trang bị tiên tiến mang kỹ thuật cao tạo cho cái cà phê Robusta mang mùi thơm dịu, vị đắng gắt, nước sở hữu màu nâu sánh, ko chua, hàm lượng cafein vừa đủ đã tạo buộc phải một cái cà phê đặc sắc ưa thích với khẩu vị của người dân Việt Nam.

Hạt cà phê Arabica

hạt cà phê arabica

loại này có hai dòng đang trồng tại Việt Nam: Moka và Catimor

a) Hạt cà phê Moka: mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ, nhưng sản lượng siêu rẻ, giá trong nước không cao vì không xuất khẩu được, trong lúc giá xuất cực kỳ cao-gấp 2-3 lần Robusta – vì trồng không đủ tầm giá cần người nông dân ít trồng dòng café này.

b) Hạt cà phê Catimor: Mùi thơm nồng nàn, hơi mang vị chua, giá xuất gấp hai lần Robusta – nhưng không ưa thích mang khí hậu vùng đất Tây Nguyên vì trái chín trong mùa mưa và không tập trung – phải tầm giá hái siêu cao – hiện nay tại Quảng Trị đang trồng thí nghiệm, đại trà chiếc cây này và sở hữu triển vọng vô cùng phải chăng.

Cà phê Arabica còn được biết tới mang dòng tên dân gian gọi là cà phê chè. Ơ nước ta chủ yếu gồm 2 giống chính là mokka và catimor thuộc loài thực vật Coffea L. Cà phê Arabica chiếm 1 dung tích rất ít khoảng 1% thể tích trồng cà phê. chiếc cà phê này chỉ cho chất lượng thấp lúc được trồng ở độ cao trên 1000m so có mặt nước biển. Vì hiệu quả kinh tế cao và uy tín thấp bắt buộc bây giờ thể tích trồng đang được nhà nước khuyến khích trồng.

Đặc điểm: Hạt cà phê Arabica khi pha cho nước có màu nâu nhạt sánh, mùi vị đắng cực kỳ phổ biến từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàng, đặc thù sở hữu vị khá chua siêu lôi cuốn và phù hợp sở hữu khẩu vị của các qúy bà.

bản đồ phân bố arabica và robusta trên thế giới

Hạt cà phê Cherry

ko phổ biến lắm vì vị cực kỳ chua – chịu hạn tốt. Công chăm sóc đơn giản, mức giá rất thấp – nhưng thị trường xuất khẩu ko chuộng kể cả trong nước cần ít người trồng loại này – một cây café mít 15-20 tuổi, nếu thấp có thể thu hoạch từ 100kg -200kg café tươi giả dụ nằm gần chuồng bò hoặc nơi sinh hoạt gia đình …

Cherry hay còn gọi là cà phê mít gồm mang 2 giống chính là Liberica và Exelsa. cái này ko được đa dạng lắm, nhưng đây là dòng sở hữu khả năng chống chịu sâu bệnh vô cùng phải chăng và năng suất cực kỳ cao. Được trồng ở những vùng đất khô đầy gió và nắng của vùng cao nguyên.

Đặc điểm:Hạt cà phê Cherry mang một đặc điểm và hương vị cực kỳ khác lạ của 1 loài cây trưởng thành dưới nắng và gió của Cao Nguyên. Hạt cà phê vàng, sáng bóng vô cùng đẹp. lúc pha tạo ra mùi thơm thoang thoảng, đặc trưng là vị chua của cherry tạo ra 1 cảm giác thật sảng khoái. Cherry vô cùng yêu thích có sở thích của phái nữ mang sự hòa quyện giữa mùi và vị tạo ra 1 cảm giác dân dã, cao sang quý phái hòa quyện nhau thât sâu sắc.

Hạt cà phê Culi

Là sự lựa tìm các hạt cà phê no tròn của những giống cà phê Robusta, Arabica và Cherry. đấy là những hạt cà phê đã tích tụ những gì tinh túy nhất mà thiên nhiên đã giành cho vùng đất đỏ bazan. Bằng công nghệ chắc lọc và tinh chế tiên tiến chúng tôi đã cho có mặt trên thị trường 1 sản phẩm tuyệt hảo nhất.

Đặc điểm: Hạt cà phê Culi là các hạt cà phê no tròn. đặc thù là trong một trái chỉ với duy nhất 1 hạt. Vị đắng gắt, hương thơm say đắm, hàm lượng cafein cao, nuớc màu đen sánh đấy là các gì mà Culi coffeemang đến. đó là quá trình hài hòa tinh túy của sự duy nhất.

Hạt cà phê Robusta – Arabica

Đây là mẫu sản phẩm dựa trên sự hài hòa lý tưởng của Robusta và Arabica. Là 1 sản phẩm trong ấy đã chắc lọc hết sự tinh túy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió nhưng rất mến khách.

Đặc điểm: Tạo ra 1 cái cà phê riêng biệt, nước màu nâu đậm đặc. Là sự kết hợp vị đắng gắt của Robusta và hương thơm đậm đà của Arabica. Tạo nên 1 cảm giác thư giãn thật là thoải mái.

Hạt cà phê Robusta – Cherry

Đây là một cái sản phẩm kết hợp sở hữu sắc thái riêng biệt. ko kém cạnh gì Robusta – Arabica. Là sự hòa quyện giữa đắng gắt của Robusta và vị chua quyến rũ của Cherry. Từ đó chinh phục lòng người sở hữu một cảm giác ngất ngây và say đắm như các đôi tình nhân.

Đặc điểm: Nước sánh đậm, vị đắng gắt và chua pha lẫn vào nhau tạo bắt buộc một loại thức uống. Đây là kết quả của mối tình chua và đắng.

Hạt cà phê Robusta – Culi

Đây là 1 sản phẩm tổng hợp Robusta – Culi. Tạo buộc phải sự đậm đà hơn nữa trong màu sắc cũng như nâng cao cường vị đắng gắt của Robusta. Tao buộc phải một dòng sản phẩm đậm đà càng đậm đà hơn giành riêng cho những người sành cà phê và thích cảm giác mạnh.

Đặc điểm: Hạt cà phê Robusta Culi với vị đắng gắt, hương thơm nhẹ, hàm lượng cafein hơi cao, nước màu nâu sánh. Tạo cảm giác sảng khoái, năng động hơn.

4 nhận xét:

  1. Hạt cà phê Moka: mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ, nhưng sản lượng siêu rẻ Pa lăng xích

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một cái sản phẩm kết hợp sở hữu sắc thái riêng biệt. ko kém cạnh gì Robusta máy chấm công vân tay giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. Đặc điểm:Hạt cà phê Robusta hình bàn cầu tròn máy chấm công

    Trả lờiXóa