Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Phương pháp xử lý cốc nhiễm độc.

Theo các chuyên gia hóa học, ly cốc tách thủy tinh càng đẹp, càng long lanh, trang trí hoa văn sặc sỡ thì nguy cơ có độc tố càng cao. Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh-Viện khoa học Sinh học cho biết: các thí nghiệm cho thấy đồ gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì cất hàm lượng chì càng to.

>>> Tham khảo: máy xay cafe giá rẻ

Gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì cất hàm lượng chì càng lớn.

Hàm lượng chì ở ly, cốc, bát đĩa với thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, tiêu hóa và qua da khi người cầm, nắm sản phẩm. Việc dùng sản phẩm nhiễm chì cao, lâu ngày sẽ làm cho chì tích tụ lại trong cơ thể, độc hại do chì gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, gây thiếu máu, tổn thương mạch máu não, hủy hoại thần kinh, gây ung thư, làm cho giảm sự vững mạnh trí tuệ ở trẻ nhỏ, tác hại đến sinh sản (gây vô sinh ở nam và nữ, gây sảy thai, sinh non)...nguy hại hơn là sở hữu thể tử vong.

phương pháp nào phát hiện ly cốc, tách nhiễm độc.

TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa (ĐHQG Hà Nội) cho rằng, hàm lượng chì trong đồ thủy tinh tiếp xúc với môi trường axít, kiềm, hoặc nhiệt độ cao những nguyên tử bề mặt sở hữu xu hướng tách ra. Người sử dụng cũng có thể kiểm tra độ nung và nhiễm độc ly, cốc tách theo những phương pháp sau:

Ly, tách thủy tinh, sản phẩm chứa chì độc hại thường khi gõ vào nghe tiếng rất vang như đồ kim khí. Hàng thủy tinh nguyên chất ko mang tiếng kêu coong coong. Theo các chuyên gia cho biết thuỷ tinh nung trên một.0000C thường không với màu, ly cốc tách đẹp rực rỡ là do nhà cung ứng cho thêm chì vào vừa tạo màu, vừa giảm nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng. Chì còn được tráng bên không tính theo tính chất truyền sáng khiến cho đồ thủy tinh đẹp, long lanh hơn.

Thuỷ tinh không pha chì nung trên một.0000C thường ko với màu

Đồ gốm sứ: ngâm bát vào dung dịch dấm ăn, giả dụ bát mang dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì không cần sử dụng. Đổ một ít nước vào chỗ ko tráng men (có thể là đế bát), nếu hút nước nhanh tức là xương bát nung ko đủ nhiệt. giả dụ bát ko hút nước là bát tốt.

Mẹo lựa tìm ly cốc, tách an toàn sức khỏe

Theo những chuyên gia khuyến cáo ko nên tiêu dùng cốc, ly thủy tinh không rõ căn nguyên khởi thủy. sở hữu đồ thủy tinh, giảm thiểu những đồ long lanh, bắt mắt. Chỉ buộc phải tiêu dùng sản phẩm thủy tinh không có lớp sơn bọc lòe loẹt ở ngoại trừ (vì lớp tráng sở hữu thể nhiễm chì). cần dùng sản phẩm mang nhãn hiệu, xuất phát rõ ràng, ghi rõ hàm lượng chì (nếu có) trên bề mặt.

>>> Xem thêm: máy xay cafe

cần tiêu dùng những sản phẩm nhãn hiệu, ghi rõ căn nguyên, nguồn gốc

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, người dùng cần sắm bát đĩa gốm sứ chất lượng cao, màu trắng, ít hoa văn, trơn nhưng không quá bóng loáng. tránh dùng bát đĩa tráng men màu trong lòng bát. khi thấy bát đĩa sần sùi, bong tróc lớp men bóng, hoặc rạn thì buộc phải mua bát mới.

không phải dùng ly tách, bát đĩa thủy tinh, sứ để làm cho nóng bằng lò vi sóng

ko dùng ly tách, bát đĩa sứ để làm cho nóng, chín thức ăn trong lò vi sóng vì nhiệt độ trong lò làm chất độc trong gốm sứ dễ tan hơn. không phải để dưa chua trong đồ gốm sứ, mà nên để trong lọ thủy tinh.

Hãy là người tiêu dùng tuyệt vời trong việc tìm những sản phẩm ly, cốc rõ căn nguyên, căn nguyên đảm bảo sức khỏe cả gia đình bạn nhé !

2 nhận xét:

  1. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, người dùng cần sắm bát đĩa gốm sứ chất lượng cao máy tạo rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Theo các chuyên gia cho biết thuỷ tinh nung trên một.0000C thường không với màu máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    Trả lờiXóa