Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Cappuccino – Đem lại say đắm tinh hoa nước Ý

Người Ý không tạo ra hạt cà phê, nhưng chính họ đã sáng tạo nên các phương pháp pha chế cà phê ngon nhất thế giới, tiêu biểu là espresso và cappuccino. giả dụ espresso có vị đậm đà, đánh thức tinh thần thì 1 tách cappuccino sẽ có đa số các gì ngọt ngào nhất mà cà phê mang thể truyền tải tới người uống.
cappuccino Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Bài viết liên quan: máy xay cafe

Cappuccino bao gồm ba phần đều nhau: cà phê espresso pha với lượng nước gấp đôi thông thường (espresso lungo), sữa nóng và sữa sủi bọt. Để hoàn thiện khẩu vị, người ta thường rải lên trên tách cà phê cappuccino là bột ca cao hay bột quế. Trong các quán cà phê ở Ý, người đứng bán ở bar (barista) thường dùng khuôn hay dùng thìa và bằng phương pháp khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật.

cappucino Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Tên gọi cappuccino có gốc từ là capucin, đề cập về bộ quần áo màu nâu đặc thù cho dòng tư khất sĩ Franciscan hơi giống mang màu cà phê. Cappuccino trước kia được pha cộng sô cô la đặc nóng và kem tươi.

2 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Phiên bản cappuccino chúng ta biết đến hiện nay được giới thiệu lần đầu tiên vào thế kỉ 20. chiếc máy pha cappuccino thứ nhất được phát minh bởi Luigi Bezzera tại Milan năm 1901. Sự ra đời của loại máy đã làm cho quy trình chế biến cappuccino trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phải mất tới 50 năm để từ cappuccino vươn lên là thông dụng trong ngôn ngữ Anh. những tài liệu thứ 1 có ghi chép về cappuccino được chọn thấy vào khoảng năm 1948. Cho đến các năm 1950, Cappuccino đã trở nên 1 trong các chiếc thức uống nhiều trên toàn thế giới.

3 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Tham khảo: may xay ca phe gia re

Dù mức độ nổi danh của cái cà phê ngọt ngào này tới nay ko ai còn có thể phủ nhận, nhưng tại quê hương Italy, cappuccino lại ko được dùng sau 11 giờ sáng. Người Ý tin rằng uống cà phê sau bữa ăn sẽ cản trở khả năng tiêu hóa thức ăn của cơ thể nên họ chỉ thường tiêu dùng Cappuccino để bổ sung hương vị cho bữa sáng đủ đầy.

4 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

mang 1 loại thức uống cũng tới từ Ý rất dễ bị nhầm lẫn sở hữu cappuccino là latte. Latte và cappuccino với thành phần cơ bản giống nhau: café espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tuy nhiên lượng sữa và bọt sữa trong tách Cappucino là hơi tương đồng. Còn có latte, lượng bọt sữa chỉ xấp xỉ 1 nửa lượng sữa, buộc phải latte kém "bồng bềnh" hơn so mang cappuccino.

5 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Trang trí trên mặt tách cà phê hiện nay đã được nâng tầm lên thành một khuynh hướng thẩm mỹ nghệ thuật. Nó được gọi tên latte art- nghệ thuật vẽ trên cà phê. khoảng trống trên mặt tách latte hay cappuccino, các nhân viên pha chế đều sở hữu thể thỏa sức sáng tạo phải những hình vẽ lý tưởng. Trên bề mặt nâu sánh, các lớp trang trí từ sữa hình trái tim, hoa tulip, cây dương xỉ… hiện lên mượt mà, tinh tế và ngọt ngào.

6 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Đọc thêm: may xay ca phe gia re

Latte art được rộng rãi người trân trọng như 1 nghệ thuật pha chế cocktail tuyệt vời. các hình vẽ trên mặt tách cappuccino sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác và hương vị của toàn bộ tách cà phê. Phần sữa trang trí với quá nhiều bóng khí hay quá nhiều/ít bọt đều là thảm họa với 1 tách latte. Để đạt tới sự hoàn mĩ và thành công, các barista đã bắt buộc mất thời gian học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cực kỳ dài. Quan trọng hơn, họ buộc phải thật sự yêu cà phê, và yêu nghệ thuật pha chế mẫu thức uống được quan tâm nhất thế giới.

7 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Bằng hương vị ngọt ngào và nghệ thuật sáng tạo hoàn mĩ , những tách cà phê phủ bọt sữa mịn màng đã với niềm tự hào nước Ý nhiều tới toàn thế giới. hiện tại, bất kì góc nào tại một thành phố xa hoa hay nhộn nhịp bạn cũng sở hữu thể bắt gặp một cửa hàng cappuccino. Quả thật, người Ý đã thực hiện siêu tốt việc trung hòa vị đắng cùa cà phê sở hữu vị ngọt ngào của sữa, đồng thời tạo phải một môn nghệ thuật trang trí khiến cho không ít người ham mê.

3 nhận xét:

  1. Cappuccino trước kia được pha cộng sô cô la đặc nóng và kem tươi. máy phát điện chính hãng


    Trả lờiXóa
  2. Trong các quán cà phê ở Ý, người đứng bán ở bar máy chấm công vân tay

    Trả lờiXóa
  3. Cappuccino trước kia được pha cộng sô cô la đặc nóng và kem tươi Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa