Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tản mạn cà phê: Thổn thức tách cà phê xa xứ trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé đến và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cùng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây mang một vài thứ thật khác mang chúng ta mường tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

đặc biệt là bí quyết uống cà phê!

Vượt qua một số cạnh tranh nơi đất khách, mẫu cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

lúc tôi đặt vài bước chân thứ nhất lên đường phố Moscow, điều làm tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn với suy nghĩ của tôi về một vài thành phố nổi danh thế giới, vài điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên phải với số đông quán cà phê để du khách giới hạn chân nghỉ ngơi. Moscow sở hữu lẽ nằm bên cạnh quy luật ấy. giả dụ trong trời đông rét buốt, sở hữu nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, người mua với "vô tình" thèm một ly cà phê, tôi e rằng, mọi người sẽ cần đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra bạn sở hữu thể cầm trên tay 1 ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: may xay cafe bang tay

Chưa hết, tất cả mọi người hãy xác định rằng bạn buộc phải múa khi sắm cà phê bởi gần như cư dân tại Moscow không kể tiếng Anh. Việc mọi người mang các bắt buộc đặc biệt sở hữu lycà phê của mình như ít đường, không kem, không đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow tất cả mọi người sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh một vài tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là một shop di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là ko buộc phải trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 vật dụng gì ấy để uống" đa dạng hơn là "thưởng thức một thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn sở hữu theo mình hương vị ấy, mỗi lần nhớ tới thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình một ly đen đá với từ Việt Nam. Vượt qua vài khó khăn nơi đất khách, loại cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

>>> với thể khách hàng thích: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà Máy cưa gỗ

    Trả lờiXóa
  2. Việc mọi người mang các bắt buộc đặc biệt sở hữu lycà phê của mình như ít đường, không kem May thai thit

    Trả lờiXóa