Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… uống cà phê?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ làm chúng ta quên đi rất nhiều áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn xây dựng vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu sở hữu hẳn một phong cách thưởng thức cà phê cho riêng mình. với tên là Fika, đây là 1 phong tục mà các bạn thường tụ tập để ăn uống và nhắc chuyện. Fika cũng thường được dùng để chào đón khách quý, người nước ko kể tới thăm thú du lịch Thụy Điển. Và hiện nay tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

trường hợp như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika mang nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện sở hữu nhau và hơn hết là một phần trong ngày thiết kế việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi shop cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. số đông người Thụy Điển đều thưởng thức Fika rộng rãi lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian có bạn bè, ăn đồ nướng tự làm và uống cà phê thơm ngon logic là điều ko thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi tới quán rượu để nhâm nhi như ở những nước khác.

phổ biến doanh nghiệp tại Thụy Điển còn bắt buộc nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. do đó có ý kiến cho rằng chính vài hoạt động này đã góp phần làm phải 1 lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển tới nỗi mà ngay cả thương hiệu đồ dùng nội thất nổi tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã phải nhắc tới trên trang website của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cộng với một vài đồng nghiệp. Đôi lúc đây chính là thời điểm để con người nảy ra những ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, thời trang quản lý của Thụy Điển khác mang số đông các nước khác. Nó thoả thích và không quan trọng vấn đề trang bị bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa làm việc của Thụy Điển là buộc phải lắng nghe quý khách và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa các nhân viên và quản lý. Đây được xem là 1 cách logic để Tìm hiểu và lấy ý kiến từ bạn về tình hình hoạt động của công ty.

Và vừa rồi, xu thế này đã trở thành rộng rãi mọi trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã xây dựng một đế chế buôn bán trên Fika. Ông chuyển đến thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê trước tiên của mình, FIKA, gần Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng mang hai người đồng sáng lập khác. 1 trong vài món phổ biến nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự làm hoặc sô cô la. Chỉ mang vài thiết bị đơn thuần như vây, đâu là điều đã tạo cần sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày một phát triển của ông?

>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: binh xit kem tuoi gia re

Ở một vài tiệm cà phê thông thường tại New York, bạn chỉ đến lấy và đi, nhưng Akerlund không chỉ muốn đem đến cho người dân New York vị cà phê hoàn hảo mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ giới hạn lại, thay đổi phương pháp thiết kế việc, sau ấy thư giãn từ ấy cho họ một mẫu nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào khi 4 giờ để nướng bánh lúc nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là 1 đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nhắc rằng lúc đầu, vài thực khách không hài lòng về giá cả. nhà hàng của ông tính 2 đô cho 1 ly cà phê nhỏ giọt trong khi các bạn chỉ tốn một đô để sắm của tiệm kế bên 1 ly cà phê tương tự. không ai ngờ rằng, lúc ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

có thể kể rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục các người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo phong cách Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

ví như muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta phải nếm đủ 7 vị bánh được xây dựng thủ công. Tuy nhiên sở hữu guồng quay tất bật của cuộc sống hiện đại thì việc này sở hữu còn cần phải có và ý nghĩa?

Johansson nhắc rằng ngày xưa người ta tốn rộng rãi thời gian và công sức, thậm chí là dùng tới sự cạnh tranh để được chọn là người thiết kế bánh ngon nhất nhưng ngày nay thì không yêu cầu như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn phổ biến con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo cách truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để có một số mẻ bánh yêu thích.

>>> Chúng tôi cung cấp:muỗng múc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của một vài vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là một số người quá ngán ngẩm các sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho buộc phải họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta nói rằng Fika ưng ý sở hữu tâm lý các người như vậy – phương pháp mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, vài chi tiết bánh được hoàn toàn thiết kế bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao gần như các cố gắng này. ấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người lúc tới mang FIKA.

2 nhận xét:

  1. Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ máy chấm công vân tay

    Trả lờiXóa
  2. từ Phòng Thương mại Stockholm, thời trang quản lý của Thụy Điển khác mang số đông các nước khác Máy xoa nền bê tông

    Trả lờiXóa