Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm 1 vài điểm trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks tương đối thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách đến Starbucks với vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước bên cạnh. diện tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho các người đến đây.

Muốn tiêu dùng wifi, khách đề nghị gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat mang người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô phải xuống tầng 1 của quán Starbucks để mua thêm món mới bởi vì wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của thương hiệu cà phê tới từ nước Mỹ quê hương cô, sự kiện nêu rõ khách chỉ tiêu dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và tiêu dùng wifi vô tư, ko bị hạn chế như ở đây" - Adrienne kể.

Như vậy, trường hợp khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ đề nghị sắm đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. mẫu thấp nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đấy, giá cà phê của Phúc Long được rộng rãi người khen về chất lượng chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, mang lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện với chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: may xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống đa dạng loại cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè nguyên nhân là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống sôi động.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở ấy cực kỳ mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng diện tích ở Starbucks đẹp, dùng cho tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn các chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị giới hạn. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem video về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến tất cả quán Starbucks ở Mỹ và ở đấy wifi đều mang thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất nguyên nhân là ở ấy tôi sử dụng wifi của khách sạn và sở hữu thể tiêu dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ mang Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm liên hệ Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách yêu cầu anh không hay qua ấy. Michael khen làm của Starbucks bởi vì giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc doanh nghiệp bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ cao cấp, khoảng trống yên tĩnh, làm hiện đại cần tôi đến đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự kể.

>>> mang thể mọi người quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước ngoại trừ, hoặc một vài người sở hữu thu nhập hơi ở Việt Nam nên xây dựng biểu giá đắt hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên nhân là anh hay qua đấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy đến Starbucks vào buổi trưa. một người dùng cho chúng tôi biết đến Starbucks vì nhãn hiệu và đánh giá không gian cao cấp, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

một thành viên khác trong nhóm thì đánh giá dung tích của Starbucks chưa xứng mang nhãn hiệu và mức giá mà khách đề nghị chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt khi khách dùng 1 giờ.

khách hàng Ngọc Trân, nhân viên 1 doanh nghiệp khoa học ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc buộc phải em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang nhà hàng trước tiên tại TP HCM. Hiện nhãn hàng này có 20 shop trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê mang số lượng người ghé thăm thiết bị 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong các nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, nhãn hàng này chỉ đứng đồ vật 4, theo thăm dò của Financial Times. vài nhãn hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee, đã có tới 130 cửa hàng và được phổ biến người Việt sử dụng rộng rãi. Còn Starbucks mới chỉ mang 20 cửa hàng. Riêng ở quận một, TP HCM, 17 địa chỉ của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của nhãn hàng Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, có 16 nhà hàng và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam siêu nhộn nhịp và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam nói tại buổi khai trương nhà hàng thiết bị 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

gần đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ngoài đến Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc đó, Starbucks mới chỉ có 2 món theo bắt mắt cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên do là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận ví như thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. nhiều người nước bên cạnh đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc các chuỗi cà phê nội đang có độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

2 nhận xét:

  1. Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, mang lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện với chúng tôi may cham cong van tay

    Trả lờiXóa
  2. Muốn tiêu dùng wifi, khách đề nghị gọi món mới sau 1 giờ Máy chấm công giá rẻ

    Trả lờiXóa