Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Tìm hiểu: Cốc cafe năm mới

Suy cho cộng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như một số giọt cà phê này. Để mang một ly cà phê đúng sở hữu khẩu vị của mình, nên với nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, đề nghị yên lặng chờ đợi những giọt cà phê ngấm qua phin, đấy là sự chắt lọc cuối cộng...

Tách cà phê năm mới

>>> Xem thêm: muỗng múc kem inox

Tách cà phê năm mới

Lê Phú An là người mua học cộng thời phổ thông sở hữu tôi. Anh xuất thân từ 1 gia đình trí thức giàu với ở Sài Gòn, bố là kỹ sư với tên tuổi, mẹ là bác sĩ. An rất chuyên nghiệp về môn ngoại ngữ và tự dưng yêu cầu ngay từ năm trước tiên, anh đã nhận được học bổng của 1 trường đại học danh tiếng ở nước ngoài, rồi ra trường xây dựng việc và sống trải nghiệm phổ biến nước và một số vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 1995 tôi tình cờ gặp tại một vùng quê, cùng vợ con sống thanh đạm trong một căn nhà nhỏ ấm cúng ở ven rừng, cả nhà ăn chay trường ko ưa chuộng thế sự, ko phân biệt đẳng cấp sang hèn. Lê Phú An nói năng nhỏ nhẹ và sâu lắng như một nhà sư có tâm và với tầm. Anh nói: "Sống với thiên nhiên con người mới nghe được tiếng nhắc từ nội tâm của chính mình, vì trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về sở hữu đất, hơn thua nhau để làm gì…".

Thật tình lần thứ 1 gặp lại, tôi chưa nắm bắt được vài dòng chảy đan xen trong tâm thức của anh, mặc dù tôi biết anh là người chín chắn luôn chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Nhưng việc anh từ bỏ nền văn minh thành phố mang cuộc sống hầu hết tiện nghi để về rừng là điều hơi lạ, nhất là đối với một kỹ sư hàng hải đã trải nghiệm phổ biến nơi trên thế giới.

>>> mang thể người mua quan tâm: bình xịt kem tươi

Trên đời này gần như người mua đàn ông, ai cũng đều mơ ước một sự nghiệp, tiền tài và danh vọng, họ xem đấy như là một chỉ tiêu để đạt đến, không ít người đã chạy theo mô hình đấy như con thiêu thân bất chấp cả đạo lý.

Ngày trước và cho đến bây giờ, một bộ phận ko nhỏ giới trẻ tỉnh lẻ kiên quyết bám trụ thành phố, chấp nhận một vài cuộc hôn nhân không có tình yêu hoặc đánh đố nhân phẩm để tìm kiếm 1 công việc, miễn sao mình được hợp pháp phát triển thành công dân đại phố.

Còn anh, nhà cửa, tài sản nổi chìm của mẫu tộc để lại ở Sài Gòn không thiếu, nghề nghiệp với tính kỹ xảo vẫn còn chỗ trống dành cho người mang kinh nghiệm và nhiều năm kinh nghiệm ngoại ngữ như anh. Vậy tại sao anh quyết định về rừng để sống mang thiên nhiên sớm thế! Anh đúng hay anh sai?

Vào năm 1995 Lê Phú An vẫn còn là một trung niên trẻ khỏe sung sức, là con trai của một gia đình sở hữu cả cha lẫn mẹ "vừa hồng vừa chuyên" trong xã hội đương đại. Điều gì đã thay đổi số phận một con người như anh đến thế? Vào ngày đầu năm, tôi điện thoại hẹn gặp và phóng xe máy tới tận nhà. Nhân lúc chỉ sở hữu hai người, tôi bê hết tin tức đời người của anh đặt lên bàn cà phê. Bên ngoại trừ rừng núi lặng yên, bầu trời hong hong nắng thoang thoảng mùi thơm của hàng mai chiếu thủy nở trước Tết còn tỏa hương phảng phất.

Lê Phú An ko nhắc gì, anh lặng lẽ pha hai tách cà phê phin, ngồi tựa lưng vào cái ghế mây cũ kỹ ở hiên nhà đã trải qua đa dạng năm nắng gió. Chúng tôi nhìn một vài giọt cà phê từ từ nhỏ xuống, nhưng mỗi người theo đuổi suy nghĩ khác nhau. Lê Phú An mở nhạc Trịnh Công Sơn vừa đủ nghe, bài hát "Một cõi đi về" nguyên nhân là Khánh Ly thể hiện nghe như lời dự cảm.

Ảnh minh họa.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac pha che

Anh hướng tâm thức của mình vào ly cà phê đen đặc quánh, chậm rãi, nhỏ nhẹ như một nhà hiền triết: "Suy cho cộng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như một số giọt cà phê này. Để mang 1 ly cà phê đúng có khẩu vị của mình, buộc phải sở hữu nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, phải yên lặng chờ đợi các giọt cà phê ngấm qua phin, đấy là sự chắt lọc cuối cùng.

Người uống với thể thêm đường hay ko tùy theo sở thích. với vài người sở hữu tí tuổi như chúng ta, tiêu dùng mẫu thức uống này ko chỉ đơn thuần nhâm nhi hương vị núi rừng mà còn tận dụng thời gian chờ đợi để tịnh tâm suy ngẫm cuộc đời. Giọt cà phê mình đang với trên môi là sự hài hòa của đất trời và của lòng người.

Vào một quán rượu hay một quán cà phê mình mang thể nhận ra vài chiếc người và tính mẹo khác nhau. Rượu bia chỉ dành cho người ưa chuộng lớp vỏ bề ngoài, cà phê hoặc trà dành cho người với tâm hồn sâu lắng.

Quán rượu ồn ào, người uống rượu nhắc chuyện sở hữu nhau bằng miệng và bằng tay, thậm chí khạc nhổ bừa bãi xuống đất, người uống trà hay cà phê nói chuyện bằng tâm thức. Quán rượu bốc lên mùi mồ hôi con người, mùi cá thịt, câu chuyện trên bàn đậm đặc hỉ, nộ, ái, ố, bạn thay nhau "đánh bóng" mình.

Quán cà phê được trang trí bằng tranh ảnh, cây lá du dương một số bài hát nhẹ nhàng đi vào lòng người, câu chuyện thường mang tính học thuật, bàn thảo chuyện thăng trầm thế sự hoặc chia sẻ cho nhau sự trăn trở đời người.

Giá như các người quanh ta quan hệ mang nhau bằng sự chắc lọc như giọt cà phê để tồn tại thì mừng biết mấy. Năm nay năm nhuận, lẽ ra Tết đã về từ tháng trước, đề nghị hoa nhà và hoa rừng nở sớm, tuy nhiên hương sắc vẫn rộn ràng".

Lê Phú An pha bình trà mới, tiếp tục câu chuyện: Trong lịch sử loại tộc Việt Nam thời văn minh lúa nước, người Việt mình sở hữu câu tục ngữ nhằm động viên người lỡ vận và rất nhiều đã vươn lên là chân lý "không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời", tới hiện tại ngấp nghé nền văn minh điện tử vẫn còn giá trị tươi nguyên.

>>> Xem thêm: ca danh sua

Thời bao cấp, con người sống bằng tem phiếu nên quá kham khổ, thiếu thốn. tới lúc Nhà nước mở cửa, những lượng hơi lớn gia đình sở hữu của ăn của để, bởi thế bố mẹ dồn hết tình thương yêu vật chất cho con như để bù đắp. một vài gia đình mới phất lên này, mọi bao cấp đông đảo cho con mẫu như tìm trường để kiếm 1 nghề cao cấp, lo dựng vợ gả chồng, lo nhà cửa và phương tiện chuyển động, nhưng trái lại họ không quan tâm hướng tâm hoặc tham vấn cho con chiếc về tinh thần trách nhiệm chia sẻ công việc hay kỹ năng sống độc lập…

Trước các tài sản kếch sù đang với chẳng phải công sức chính mình bỏ ra, dần dần con cháu họ đã quên đi truyền thống gia đình. Thực ra, nền tảng của 1 gia tộc là tri thức chứ ko phải tiền bạc, lịch sử Việt Nam chưa với trang nào đề cập về một gia tộc để lại đa dạng tiền. Tôi xuất thân trong 1 mẫu tộc tạm gọi là phần lớn về tri thức lẫn của cải, nhưng bố tôi vẫn động viên tôi ra nước ko kể để trải nghiệm. lúc ở ngoại quốc, sống chung mang quý khách đủ màu da mới nhận ra sự bao cấp của 1 gia đình chỉ làm con cháu họ vươn lên là "thú cưng, hay một loại cây kiểng".

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe tay

Để sở hữu được một quốc gia giàu mạnh, ở những nước từ gia đình, trường học tới luật pháp toàn bộ đồ vật cho sinh viên ra trường như 1 sản phẩm cuối cùng mọi về chất lượng, chiếc mã với thể hội nhập ngay có thương trường trong và bên cạnh nước. Và để hoàn thiện dòng người sở hữu trách nhiệm sở hữu bản thân và đất nước, họ đã với những quy định khá nghiêm ngặt: Đối với học sinh khi cao cấp nghiệp trung học đều đề nghị tự thiết lập phác đồ hành trình cuộc đời, tiếng Anh gọi là Road Map, trong dự thảo kế hoạch dài hạn này, học sinh phải tự mình thiết kế được biểu đồ tồn tại theo một vài chỉ số thời gian và giá thành tiền bạc.

Mục đích của Road Map nhằm định hướng thế hệ trẻ hình thành những công dân tương lai mang trách nhiệm. đến khi lập gia đình, chúng sẽ chủ động chọn người mua đời và chủ động nguồn tài chính trong hôn lễ tổ, cha mẹ chỉ là khách mời. vì thế ở một vài nước công nghiệp hiếm sở hữu đa dạng bạn teen ngồi ở quán cà phê hay đại lý Internet suốt ngày, chưa đề cập là quán nhậu hay vũ trường ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Họ biết quý đồng tiền lý do là công sức và trí tuệ chính họ kiếm được.

Tôi đưa một vài con tôi trở về thiên nhiên có cuộc sống đạm bạc. Hai vợ chồng cố gắng tải hình ảnh núi rừng, cây cỏ, vật nuôi vào tâm thức những cháu để hình thành tính mẹo con người vừa sở hữu tình yêu thiên nhiên vừa đọng lại ký ức tuổi thơ trước lúc về hội nhập thành phố.

Con người ta không thể yêu đất nước quê hương khi không hiểu về cội nguồn loại tộc, ko hiểu lịch sử thăng trầm của cả chiều dài đất nước. Con người ta không thể giữ tài sản của tiền nhân để lại tự nhiên hiểu ngôi nhà mình đang với hôm nay có được từ mồ hôi trộn có nước mắt của bố mẹ. Và con người ta ko thể nhận ra hồn nước khi đứng nhìn rừng chiều biên giới hay các di tích của cha ông để lại mà lòng mình vô cảm.

Lê Phú An dẫn tôi đi thăm vườn cây xanh của nhà. Dọc theo đường biên, một số cây ngọc lan đường kính gần 30cm tỏa bóng mát rượi. Tiết trời đang chuyển sang xuân, hoa ngọc lan nở rộ thỉnh thoảng rơi xuống đất sở hữu theo mùi hương thẳng đứng, ở sát hiên cửa hàng mai chiếu thủy nở hoa trắng li ti. Cả hai mùi hương ngọc lan và chiếu thủy quyện lại thơm phức bao trùm cả không gian yên tĩnh mà không ít người thừa tiền mong đợi.

Chúng tôi dẫn nhau ra rừng, nhưng thực ra đây là rừng bạch đàn lý do là chính tay vợ chồng anh trồng để giữ độ ẩm cho đất, trên các ngọn cây bạch đàn cao vút sở hữu hàng chục con cò trắng vươn cổ ngơ ngác chờ bầy, bóng cò thấp thoáng trong vườn như báo hiệu đây là một trong vài nơi an bình ko mang kẻ thù rình rập.

Lê Phú An không đề cập gì, có lẽ anh muốn tự tôi tìm ra chân lý cuộc sống khi dạo trong vườn rừng tĩnh lặng để tự nhận ra rằng ở ngoại trừ khuôn viên nhà anh hằng ngày đang diễn ra sự hơn thua, thù ghét, phân biệt sang hèn thì ở đây hoa vẫn nở, cây lá vẫn xanh, bầu trời vẫn lồng lộng và cuộc sống của người, của thú hoang dã vẫn tồn tại yên bình.

Chia tay anh, tôi vào gian thờ tự của gia đình đốt 3 cây nhang tưởng nhớ dì dượng Năm, bố mẹ đẻ của anh, một số người mang học hàm học vị một thời cống hiến cả tuổi xuân ra Bắc vào Nam, giữ gìn bờ cõi cho non sông gấm vóc. khi tiễn tôi ra cổng, vợ anh kể nhỏ nhẹ: "Không có con đường đi đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường mình tìm để đi, anh Đại nhỉ?".

Trên đường về hoa rừng nở rộ, gió xuân rập rờn thổi trên chòm cây kẽ lá, trong tâm thức tôi còn lãng vãng lời giải thích của anh: "Trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về có đất, hơn thua nhau để thiết kế gì?"…

>>> khách hàng sở hữu thích: máy xay cà phê 600n

2 nhận xét:

  1. Thật tình lần thứ 1 gặp lại, tôi chưa nắm bắt được vài dòng chảy đan xen trong tâm thức của anh đầm cóc honda

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi dẫn nhau ra rừng, nhưng thực ra đây là rừng bạch đàn lý do là chính tay vợ chồng anh trồng để giữ độ ẩm Máy chấm công kiểm soát cửa

    Trả lờiXóa