Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Tản mạn cà phê Thiên đường cà phê ở Lào

Nằm ở phía tỉnh Champasak, phía Tây Nam đất nước Lào, sắp biên giới Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, du khách sở hữu cơ hội tìm tới cao nguyên Bolaven, nơi được coi là "thiên đường cà phê" của xứ sở này, mang sản lượng cà phê xuất ra chiếm 95% sản lượng cả nước.
Thiên đường cà phê ở Lào

Thiên đường cà phê ở Lào

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe hat

Khí hậu ở nơi đây khá trong lành, lượng mưa hàng năm ổn định và đất đá màu mỡ quanh khu vực núi lửa đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng cà phê tại đây. Trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp 1975, chính thực dân Pháp đã mang hạt cà phê từ Việt Nam sang cao nguyên Bolaven. Từ đó, một số gia đình Lào bắt đầu truyền thống trồng cà phê trên mảnh đất này.



những người thiết kế việc trên những nông trường cà phê chủ yếu là người dân bộ lạc Laven, 1 trong số mọi dân tộc sống rải rác trong khu vực. Tổ tiên của họ chính là đế chế Khmer, cực kỳ thịnh vượng vào thế kỷ 9 tới 13. Bộ lạc Katu và Alak cũng trồng cà phê tại đây, tạo buộc phải một bức tranh đậm đà bản sắc những dân tộc thiểu số ở Lào.

>>> Mời quý khách xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ


ngày nay, người Lào sản xuất đến 25.000 tấn cà phê mỗi năm, đông đảo trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh. Bữa sáng quen thuộc của người dân nơi đây chính là cà phê mang sữa đặc. tới Bolaven, du khách mang cơ hội thưởng thức vài cốc cà phê đậm đặc theo đúng truyền thống của người dân Lào tại vài quán cà phê ven đường.



Trước đây, phần lớn "phượt thủ" bỏ qua cao nguyên Bolaven để hướng đến vùng Si Phan Don, vùng phía Nam Campuchia hoặc hướng tới thủ đô Vientiane của Lào ở phía Bắc. Tuy nhiên, bây giờ, rất nhiều người đã lựa tìm lộ trình ngắm cảnh, khám phá văn hóa cà phê ở cao nguyên có độ cao từ 1.000 tới 3.000 mét này.

>>> sở hữu thể người mua quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
Chia cắt bởi khá rộng rãi con sông, cao nguyên sở hữu cảnh quan đa dạng với núi xen lẫn thác nước, nổi danh nhất là thác Taat Fang.



một trong một vài mẹo lý tưởng để khám phá Bolaven là thuê xe máy ở thành phố Pakse và tham gia những tour mang hành trình 2 – 3 ngày. mọi các shop cho thuê xe trong thành phố đều sản xuất bản đồ và hướng dẫn chọn nhà nghỉ trong khu vực.

>>> Xem thêm: máy xay cafe tay

Du khách cũng có thể tận dụng thời gian ghé thăm luôn thành phố Pakse, phương pháp Vientiane 600 km về phía Tây Bắc, được coi là cửa ngõ của Bolaven. Thành phố nằm bên bờ sông Sedone, sát cửa sông Mekong. Chùa Wat Luang là địa danh Phật giáo quan trọng nhất của thành phố.



cách Pakse 50 km về phía Đông, quý khách cũng có thể tới thăm thị trấn Paksong, chiêm ngưỡng vài đồi cà phê bát ngát và ngắm nhìn người dân tộc thêu các tấm thảm truyền thống tuyệt đẹp.



Trái cà phê Catimor của cao nguyên Paksong chín mọng.
>>> Sản phẩm uy tín: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. phần lớn "phượt thủ" bỏ qua cao nguyên Bolaven để hướng đến vùng Si Phan Don Máy thái thịt giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. những người thiết kế việc trên những nông trường cà phê chủ yếu là người dân bộ lạc Laven máy phát điện Honda nhập khẩu

    Trả lờiXóa