Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như giới thiệu một người

yêu cầu khuấy đều, yêu cầu hít hà, phải thật chậm rãi. Đừng chỉ bởi vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Xem qua một người

với 1 câu kể mà tôi siêu ghét: "Tôi muốn sử dụng tất cả tình cảm của mình để yêu 1 lần thật sự, chứ không hề chia nhỏ nó ra cho các chiếc na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện ko phải với căn cứ vậy. những vật dụng na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta sở hữu đề nghị đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này không cao rất trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, lúc mọi người có được loại cảm giác "na ná tình yêu" có 1 ai đó, nó cũng hẳn đề nghị đặc thù hơn quan hệ khách hàng bè xã giao thông thường nhiều rồi.



Để tôi nhắc cho bạn nghe 1 câu chuyện. Tôi sở hữu biết một người cực kỳ đặc thù. Anh ta từ những ngày còn học trung học đã là thần tượng của số đông đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy vô cùng, hoạt động ngoại khóa khỏi bắt buộc bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi kế bên một bóng hồng nào cả.

Bẵng đi một thời gian, tôi bỗng chọn được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt rộng rãi giải thưởng to, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh 1 hồi, tôi mới biết thì ra anh là một người rất tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" các trang bị na ná tình yêu mà tôi nhắc ở trên! Người như anh chẳng thiếu vài cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng sở hữu thể thoải mái chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cùng họ, nhưng anh nhất quyết ko "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

nhiều lúc tôi hay nghĩ về anh, và nghĩ đến anh giống như một mẫu bình pha lê tuyệt đẹp, quý khách xung quanh nhìn ngắm anh sở hữu ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng tới, lý do là sợ sự vụng về của mình sẽ xây dựng vỡ vụn chiếc thiết bị hoàn mỹ ấy. Cuối cộng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong 1 ai đấy "đủ tinh tế" tới bên.

mọi người tôi số đông người đang ở trong 1 tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá phổ biến về những điều thiệt hơn khi tới với nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được 1 người-đặc-biệt làm cho người mua yêu cầu cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã cần ràng buộc cả đời?

Tình yêu là buộc phải chấp nhận đông đảo. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ chẳng hề mù quáng. Giống như mẹo mọi người đối xử với các tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu lúc người dùng tập mở lòng mình chấp nhận, bạn mới nhận ra ấy chính là người mà mình hằng chọn kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là vô cùng khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại một vài tình yêu đẹp mà chẳng đề nghị tới tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đó ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Bật mí một người giống như bí quyết bạn thưởng thức một tách cà phê vậy, bắt buộc khuấy đều, nên hít hà, đề nghị thật chậm rãi...

Đừng chỉ vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

2 nhận xét:

  1. Tôi sở hữu biết một người cực kỳ đặc thù giá bán máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được 1 người-đặc-biệt máy chấm công thẻ giấy

    Trả lờiXóa