Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Kiến thức: Nguôn gốc cafe Arabica Việt Nam

có lịch sử hơn 155 năm từ lúc người Pháp đưa các hạt giống cà phê Arabica thứ nhất trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). đến nay cây cà phê đã được gieo trồng toàn bộ nơi ở nước ta. một vài vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài tất cả ở vài tỉnh Tây Nguyên có tổng diện tích gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số một vài vùng trên có một vài nơi vươn lên là thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được người mua trong và không tính nước biết đến.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: may xay cafe gia re

Điều đáng nói ở đây là có diện tích chuyên canh lớn như vậy nhưng cà phê Robusta là dòng cây được trồng chính chứ chẳng hề Arabica, mặc dù đây mới là mẫu cây với giá trị kinh tế và giá trị nhãn hàng cao hơn đầy đủ. Điều này xảy ra vì những lý do như sau:

- đầu tiên, thể tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng diện tích gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì một số vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ mang độ cao 600-1000m so với mực nước biển, không ưa thích cho Arabica.

- thứ hai, loài cây này lại với phổ biến sâu bệnh gây hại, đem lại nhiều cạnh tranh cho người nông dân trong giai đoạn trồng trọt.

- ko kể nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng làm cho nó ít được trồng rộng rãi.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc phát triển và khẳng định nhãn hiệu cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời các cạnh tranh trong giai đoạn trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ có sự hỗ trợ của máy móc, vật dụng và kỹ thuật ngày càng hiện đại. một số năm qua, cùng với chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và các công ty đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và kinh doanh xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện một bí quyết công nghệ và với kế hoạch lâu dài cần có thể kể rằng triển vọng vững mạnh nhãn hàng của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là rất to.

>>> có thể bạn quan tâm: cung cap cafe hat

2 nhận xét:

  1. Điều đáng nói ở đây là có diện tích chuyên canh lớn như vậy nhưng cà phê Robusta máy chấm công bằng vân tay

    Trả lờiXóa
  2. ko kể nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp máy phun sơn xây dựng

    Trả lờiXóa