Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bạn có biết: Coffee Bean lớn mạnh tương đối âm thầm

nói từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta nói đa dạng đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean tăng trưởng khá lặng thầm

>>> Xem thêm: cafe hat che phin
lặng lẽ vững mạnh

Đầu tháng 2/2013, 1 hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. bạn tranh mua Starbucks dù giá cái nước uống này không phải tốt chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự để ý rất to từ dư luận khi liên tục nổ ra một vài "cuộc chiến" trên mặt báo với "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cộng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều có chung một đối thủ không dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác sở hữu một vài đối thủ của mình, Coffee Bean tìm bí quyết lặng lẽ tăng trưởng.

The Coffee Bean & Tea Leaf thành lập vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hiệu này vươn lên là một trong những chuyên gia trước tiên của cái cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm yêu thích ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong những công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, mang tên gọi thân thiết The Bean.

phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng đề nghị tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 nhà hàng. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 liên hệ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep
mang thể với nhiều người, con số nhắc trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức tăng trưởng về thu nhập của người dân.

lúc vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng cáo rầm rộ, ko gây ra các cuộc "bút chiến" trên mặt báo bắt buộc việc tiếp cận có tất cả mọi người của thương hiệu cà phê này cũng mất đa dạng thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không sở hữu rộng rãi người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu mọi người là đây, yêu cầu chúng tôi cứ thế mà lớn mạnh.

Giải thích cho việc lặng lẽ lớn mạnh mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không hề là 1 đối thủ khó khăn để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì đề cập, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một số đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cà phê bột chế phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" nhiều hơn nữa khi ông Andrew Nguyễn siêu lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa với xứ sở nào uống nhiều cà phê như Việt Nam. Mà cứ với người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng dùng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean sở hữu 16 cửa hàng nhưng rất nhiều ở TP HCM, Hà Nội chỉ sở hữu 2 cửa hàng. do đó, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng sở hữu bạn thủ đô dù nhà hàng có vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean trở thành điểm tới xuất sắc cho thanh niên, doanh nhân và cả những người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được bạn Sài thành.

Trên một số diễn đàn ẩm thức, mọi thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. ko kể một số ý kiến chê bai, đa phần tất cả mọi người đều cực kỳ hài lòng có Coffee Bean. đa dạng người chia sẻ họ có thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. với người mua khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm đam mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì rất ngon. Giá cả hơi cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức tiếng. Nhưng có tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi mang thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy rất dễ chịu. Tôi thậm chí có thể xây dựng việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Trên vài diễn đàn ẩm thức, rộng rãi người cũng sở hữu cộng suy nghĩ mang anh Long. Dù có người thích món này, có người thích món khác nhưng số đông đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần thứ 3".

không tính đó, Coffee Bean còn "chiều" khách hàng trẻ tuổi khi tổ chức một vài đêm nhạc đầm ấm cho quý khách. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là một vài ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, sở hữu 1 nhược điểm của Coffee Bean mà nhiều người mua phàn nàn nhất đó chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại đề cập lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho đến hiện tại Coffee Bean đã vươn lên là tên tuổi quen thuộc có người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, vài nhà hàng của chúng tôi không đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang không để ý mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu có gắng ngay lập tức mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà siêu lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ cần cân kể kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm phát triển.
>>> Có thể bạn thích: may xay ca phe

2 nhận xét:

  1. Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự để ý rất lớn may dam coc

    Trả lờiXóa
  2. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16 Pa lang xich keo tay

    Trả lờiXóa