Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Xem thêm: Thị trường cafe trong nước: Cuộc rượt đuổi bất tận

Giới marketing cà phê trong nước cho rằng, chỉ phải 20% số dân Việt Nam uống thêm một ngày một ly cà phê (25g cà phê bột/ly), mỗi năm sẽ tiêu thụ thêm 128.000 tấn cà phê bột, tương đương mang 196.000 tấn cà phê nhân, chiếm 14% sản lượng cà phê xuất khẩu ngày nay. Nhìn thấy tiềm năng ở tương lai, vừa qua, khá phổ biến nhãn hàng lớn trên thế giới nhảy vào đầu tư.

cà phê Ethiopia

>>> Xem thêm: may xay cafe hat

Biểu diễn cách pha cà phê của người Ethiopia tại làng càphê Trung Nguyên

Cà phê hoà tan: sân chơi ông to

Giá trị gia tăng từ cà phê hoà tan so có cà phê nhân quá hấp dẫn. Năm 2012, cả nước xuất khẩu một,4 triệu tấn cà phê nhân có giá trị có về là 2 tỉ USD (1.428 USD/ tấn nhân). Trong lúc đấy, sản lượng của Vinacafé Biên Hòa khoảng 17.000 tấn nhưng doanh thu đạt được khoảng 65 triệu USD. sở hữu một vài phép tính, mỗi tấn cà phê nhân tham gia vào gói cà phê hoà tan mang giá khoảng 3.000 USD, gấp đôi so xuất khẩu thô.

Theo đánh giá của tập đoàn Euromonitor hồi cuối năm ngoái, doanh số của nhóm hàng cà phê hoà tan tại Việt Nam khoảng 6.000 tỉ đồng và nâng cao đều đặn ít nhất 20% trong vòng ba bốn năm tới. Dù doanh số của nhóm hàng cà phê hòa tan chưa thoả mãn các nhà cung cấp nhưng bởi vì mối lợi, một vài hãng cung ứng cà phê hoà tantrong và bên cạnh nước đã sử dụng rộng rãi chiêu thức để thuyết phục người sử dụng, nhắc cả người dân Tây Nguyên. Ở bất kỳ cực kỳ thị, địa chỉ, thậm chí một số tiệm tạp hoá trong vài con hẻm nhỏ… cũng bắt gặp một số nhãn hàng cà phê hoà tan của một vài hãng đứng kế vai nhau.

Cuộc chiến dành thị phần cà phê hòa tan trong vòng gần một thập kỷ qua nhộn nhịp với một số tên tuổi quen thuộc Vinacafe Biên Hoà, Nestlé và Trung Nguyên. Ước tính, ba đại gia này chiếm khoảng 90% thị phần cà phê hoà tan tại Việt Nam, được chia đều sở hữu độ chênh 1 – 2% tuỳ theo thời điểm. một chuyên gia tiếp thị cho rằng, thị trường sẽ bình lặng cho cả hai đại gia tới trước là Vinacafé Biên Hoà và Nestlé, ví như như ko mang tin tức Trung Nguyên nhận chuyển nhượng nhà máy cà phê Sài Gòn từ Vinamilk (tháng 9.2010), đặc thù là sự xuất hiện của "gã khổng lồ" Masan sắm lại 16,37% cổ phần Vinacafé Biên Hoà hồi tháng 11.2011, để vươn lên là cổ đông nắm quyền chi phối nhãn hàng vốn đã từng nắm 80% thị phần cà phê hoà tan.

cuộc chiến cà phê hòa tan

>>> sở hữu thể quý khách quan tâm: may xay cafe mini gia re

Cà phê hòa tan & cuộc chiến nảy lửa để giành thị phần

Cuộc chiến giành vị vật dụng trong nhóm hàng cà phê hoà tan ngày càng gay gắt. một số hãng phân phối lớn đã tung ra thị trường nhiều mẫu cà phê hoà tan đáp ứng "gu" của khách hàng vốn quen mang phương pháp pha truyền thống. Nắm bắt tâm lý quý khách cà phê hoà tan đã quen với dòng cà phê 3 trong một (cà phê – đường – sữa), Nestlé rồi Trung Nguyên đã sở hữu chiếc cà phê 2 trong một (cà phê và đường). Vinacafé Biên Hoà, khởi nguồn chiến dịch phản công lại cà phê bẩn hồi năm ngoái, đã Xem qua sở hữu tất cả mọi người một số gói cà phê "càphê làm từ cà phê"…

ko thể không nói đến CEO Đặng Lê Nguyên Vũ khi lựa tìm kiểu tiếp thị "đánh đu" vào vài nhãn hàng to hơn để tạo dấu ấn cho sản phẩm G7. khi Nestle chuyển sang cung ứng dòng cà phê hoà tan 2 trong 1 có hương vị "100% cà phê Việt" đi cùng cam kết: "ngon hơn, vị cà phê mạnh hơn" thì ngay sau đó, Trung Nguyên đã "phản công" lại bằng thông điệp: "vị cà phê cực mạnh". lúc Nestle sửa đổi khẩu hiệu: "bạn đã đủ mạnh để thử", thì Trung Nguyên thêm cho khẩu hiệu của mình: "mạnh chưa đủ, đề nghị đúng gu"…

Tuy chưa nổi đình đám, nhưng thị trường cà phê hoà tan Việt Nam cũng ghi nhận với vài tên tuổi mới hơn như Highlands, Thu Hà, Mê Trang…

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

Cà phê bột, cuộc chơi hỗn độn

ko với thống kê lượng cà phê bột (cà phê rang xay) tiêu thụ trong nước, nhưng ko quá khó để nhận diện vài thương hiệu mang "thị phần" như Trung Nguyên (Dăk Lăk), Highlands (TP.HCM), Thu Hà (Gia Lai), Mêhicô (Dăk Lăk), Da Vàng (Kontum), Huy Tùng (Phú Yên), Mê Trang (Khánh Hoà)…

Trong một điều tra hồi đầu năm nay, công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho rằng, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới về tiêu thụ cà phê bột. Đây cũng chính là điều kiện để một vài cơ sở tư nhân, công ty vừa và nhỏ nhảy vào khai thác sở hữu chiêu thức chính là đạp giá, dẫn đến đảm bảo kém, ko an toàn cho người tiêu dùng. Ai cũng thấy phân khúc này hỗn độn nhưng chưa có phương pháp kiểm soát hữu hiệu.

cà phê bột

>>> Mời tất cả mọi người xem thêm: may xay cafe cam tay

Từ 1 quán cà phê nức danh ở Pleiku, năm 1988, Thu Hà đã bắt đầu phân phối cà phê bột theo hình thức đóng gói. Ông Ngô Nguyễn Tuấn Anh, giám đốc công ty Thu Hà chi nhánh TP.HCM cho biết, cà phê bột của Thu Hà có sản lượng khoảng 100 tấn/ năm, trong đó 30% xuất khẩu, phần còn lại tiêu thụ nội địa theo hình thức bán lẻ, bán sỉ và cả mở quán. Mêhicô cũng là thương hiệu chế tạo cà phê bột quen thuộc mang người dùng trong nước khi hàng có mặt tại rộng rãi địa phương nhưng đại diện công ty từ chối mách nhỏ lượng hàng cung ứng cũng như tiêu thụ. Được xem là một đại gia dẫn đầu trong nhóm cà phê bột nhưng Trung Nguyên cũng từ chối bật mí số lượng cà phê bột tiêu thụ trong nước.

Việc những thương hiệu trong và ko kể nước với yếu tố liên quan đến cà phê như: Trung Nguyên, Highlands, TheCoffee Bean & Tea Leaf, Gloria Jean's Coffees, Passio, một số quán cà phê theo mô hình "coffee lớn go" và rùm beng nhất là Starbucks xuất hiện nay thị trường Việt Nam, theo đa dạng chuyên gia chỉ với giá trị khai thác nhãn hàng buôn bán thức uống hơn là tăng tỷ lệ tiêu thụ nội địa của hạt cà phê Việt. Và dù họ nức danh tới đâu, cũng khó lấn át một vài công ty nhỏ năng động, cà phê vườn, cà phê cóc, sóng sau đùa sóng trước, vốn đáp ứng nhu cầu, gu thưởng thức siêu phổ biến của người dân… Cụ thể, chuyện sắm hoặc uống cà phê rang xay tại chỗ trong một số quán chẳng hề là chuyện mới nhưng để thành mô hình phổ biến chỉ mới xuất hiện gần đây, trong năm 2013 khi một vài phương tiện truyền thông cảnh báo cà phê bẩn.

Ông Trịnh Ngọc Sơn, chủ quán cà phê Sơn (Trường Sơn, Tân Bình, TP.HCM) cho rằng: "Hình thức tự tìm cà phê chỉ là động thái tiếp thị, thuyết phục bạn quay trở lại với cà phê để từ từ kéo người dùng uống cà phê theo bí quyết truyền thống rộng rãi hơn thay vì cà phê hoà tan".

>>> Sản phẩm được tin dùng: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. Cuộc chiến dành thị phần cà phê hòa tan trong vòng gần một thập kỷ qua máy hút ẩm mini

    Trả lờiXóa
  2. Dù doanh số của nhóm hàng cà phê hòa tan chưa thoả mãn các nhà cung cấp nhưng bởi vì mối lợi may cham cong

    Trả lờiXóa