Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mời bạn xem thêm: Trong thế giới của bar cà phê

ình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ sở hữu điều ko có tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.Hình như sở hữu người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ sở hữu điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một số quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini gia re

Cà phê Latte art

buộc phải đứng trong một quầy bar, giữa một số người Ý nói nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. không phải là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người có người với khi mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã vươn lên là một phần cuộc sống người Ý.
>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

những cốc cappucino, espresso, macchiato, vài loại bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là một vài cốc đồ uống sở hữu hương vị cà phê đấy, và một số câu chuyện mà họ kể mang nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, một vài người dường như không thể sống được mỗi ngày mà ko mang vị cà phê trong miệng và không tán gẫu mang mọi người bè hoặc đồng nghiệp. vài bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nhắc chuyện, hẹn hò và cũng mang thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được bí quyết sống ấy, và ngẫu nhiên một lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở thể tích này lúc nào ko biết. 15-20 phút một ngày cộng có khách hàng Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau đấy về làm việc. với khi lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của một số chiếc quán xem ra sở hữu vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. có cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, mang cả vài khoảng trống riêng để thể hiện tình yêu với bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm cho mình tỉnh táo, đặc trưng là trong các ngày xây dựng việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày không cappucino hay espresso tự nhiên thấy thiêu thiếu 1 điều gì ấy. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là 1 diện tích đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý mang các bar cà phê có thể được thể hiện bằng vài con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một số bar cà phê, phổ biến hơn 32% so có người Pháp và 53% so với người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên không ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa sở hữu dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong bạn teen ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta buộc phải thắt lưng buộc bụng trong một số chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn không hề mất đi thói quen tiêu dùng các quán bar cà phê như một nơi tụ tập có quý khách bè và người thân, do đủ phần lớn lí lý do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới một số giây phút "chém gió" về bóng đá. diện tích này hiện vẫn sở hữu thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn sở hữu 24 triệu người Italia dùng, trong đó có 17 triệu mọi người hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội vài người phục vụ (Fipe) cho biết, với đến 18 triệu người Ý tìm một vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, có tổng mức giá lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở các quán bar, so mang tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào vài ngày cuối tuần, khi họ đổ ra ấy để xem bóng đá trên các tivi màn hình lớn. một số bar, theo 1 nghĩa nào đó, đã dần thay thế cả một số sân di chuyển, khi người Ý ngày nay ngại đến một số sân bóng hơn, nguyên do là giá vé đắt lên và bởi vì nguy cơ bạo lực, trong lúc chẳng hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt các hệ thống truyền hình trả tiền có một vài kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc các bàn thắng, qua ấy xả luôn vài căng thẳng và bức bối sau một tuần thiết kế việc dài, vất vả và tương lai ko sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người đến các bar đã giảm đi một chút theo báo cáo này của Fipe và có vài viên chức chọn cách ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ vài quán bar cà phê vẫn siêu hấp dẫn. đấy là lí bởi vì tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 lý do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào sắm lại một vài bar cà phê không làm ăn được, và có sự yêu cầu cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế một số quán bar đó sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu rộng rãi quán bar. Chỉ một vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy không phải vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nói nhanh như máy, mà là vài người da vàng có mắt một mí. Nhưng họ vẫn phấn đấu giữ lại các nét Ý cho vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới ngày nay. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố xịn nức tiếng thuộc loại hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. toàn bộ khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm một vài người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở một vài nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở ấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac pha che

2 nhận xét:

  1. Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được bí quyết sống ấy máy phát điện chạy dầu

    Trả lờiXóa
  2. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào vài ngày cuối tuần máy hút ẩm giá rẻ

    Trả lờiXóa