Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cà phê phải là cà phê Chủ ��ích tạo scandal, Vinacafe đang chơi dao 2 lưỡi

Tuyên bố chỉ cung ứng cà phê thiết kế từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là bởi vì Vinacafe chủ đích tạo scandal, lúc tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng khá chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang tương đối mạo hiểm lúc số đông người cảm thấy ức chế do xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. với tận 2 lần tuyên bố 'cà phê yêu cầu là cà phê', 1 bộ phận người dùng với thể không tin tức tưởng tuyên bố của họ nữa.


2016/8/15/biss99-Ca-phe-phai-la-ca-phe-Chu-dich-tao-scandal-Vinacafe-dang-choi-dao-2-luoi-2016815182421.jpg

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

3 năm trước, mang TVC "cà phê chỉ xây dựng từ cà phê", Vinacafe đã theo đuổi chiến lược tái định vị chính mình trước vấn nạn "cà phê bẩn". Tuy nhiên, một TVC hoành tráng thời điểm đấy mang vẻ hơi "chìm".

Trong lúc đấy, 1 tuyên bố mới đây mang nội dung gần tương tự – "Cà phê nên là cà phê" – lại nhận được phản ứng tương đối mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nguyên văn tuyên bố: "Tại Vinacafe chúng tôi luôn tin tức rằng Cà phê cần là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất".

Trước tuyên bố này của Vinacafe, ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc TA Ogilvy cho rằng: trường hợp chúng ta theo dõi đa số câu chuyện này từ đầu, chúng ta sẽ thấy đây là một hành động của nhãn hiệu để đáp lại 1 vấn đề tồn tại từ trước- vấn đề với các chất pha trộn trong cà phê.

1470896146-6246-ndalvinacafedangchoidao2luoi

>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê hạt mini

"Với tuyên bố của Vinacafe, tôi thấy từ đầu họ mang nêu vấn đề của cả ngành cà phê, bao gồm chính cả Vinacafe, là một vài sản phẩm sở hữu trộn đậu nành nhằm thỏa mãn thói quen và thị hiếu của thị trường. lúc thị trường quá lo ngại trước những sự kiện cập nhật vừa rồi về cà phê độn đi kèm phụ gia cấm, độc, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng, vừa tổn hại chất lượng uy tín của cà phê Việt Nam, cũng như một số doanh nghiệp khác, họ đã hành động để cho xây dựng thương hiệu chiếc cà phê không pha trộn".

"Tuyên bố của họ khá rõ ràng về mặt ý nghĩa, dù ngôn ngữ khá hoa mỹ khiến Xem qua, chúng ta với thể chưa hiểu rõ. Hai sản phẩm có chứa đậu nành của họ, Phinn và Wake-up, cũng được nêu tên và khẳng định không còn mang đậu nành", ông Sơn nói.

Vinacafe chủ đích tạo scandal, nhưng đang "chơi dao 2 lưỡi"

Đồng tình với việc công ty tái định vị trong bối cảnh thị trường quá lo ngại về cà phê trộn, ông Tuấn Hà – CEO Vinalink – cho rằng hành động của Vinacafe lần này là "có chủ đích", nhưng bí quyết làm này khá mạo hiểm.

nhiều người đã cho rằng Vinacafe trước nay trộn đậu nành vào cà phê, và có tuyên bố mới, Vinacafe đã khẳng định câu chuyện đồn đoán này là thật.

bên cạnh ra, tuyên bố này còn kéo theo 3 tác động nguy hiểm khác:

– rộng rãi người sẽ ngại lúc vị cà phê quen uống sẽ thay đổi lý do là ko thơm ngon như trước

– Họ cảm thấy khá ức chế nguyên do là xưa nay bị uống cà phê đậu nành

– Họ không tin tức tưởng tuyên bố nữa

Theo quan sát, những nội dung nổi cộm lúc share tuyên bố của Vinacafe trên mạng xã hội trong vài hiện nay chủ yếu là nội dung 2 và 3.

Ông Tuấn Hà phân tích: Về lâu dài, lúc cảm xúc nhất thời dần nguôi ngoai và lý trí dần kiểm soát, họ có thể sẽ vẫn chọn Vinacafe bởi vì tuyên bố này.

"Đây là nước cờ dạng "con dao 2 lưỡi". ví như người mua quen uống cà phê cho thơm miệng (tức ko sành cà phê) chiếm rất nhiều, họ sẽ dễ bỏ qua lỗi lầm xưa và chọn Vinacafe. Và một số đối thủ của Vinacafe – G7 hay Nescafe, trường hợp ko tham gia tuyên bố sẽ dần mất vị trí. Dù sao tâm lý người Việt cũng ưu tiên sự thật thà, "đánh kẻ chạy đi chứ ko đánh kẻ chạy lại", ông Tuấn Hà chia sẻ.

Nhưng, nếu scandal này bị đẩy lên cao nữa, mà Vinacafe ko xử lý khéo, việc nhãn hiệu bị ghét sẽ là điều tất yếu.

Cũng vô cùng may cho Vinacafe, khi đo bằng công cụ Social Monitoring và Google Trends, 3 từ khóa nổi bật những ngày này là Rio, Hoàng xuân Vinh, và Pokemon. Vinacafe chỉ là vụ việc nhỏ đứng ở vị trí 70 trong danh sách từ khóa được tìm kiếm rộng rãi nhất.

Tuy nhiên, lòng tin của người sử dụng dành cho Vinacafe ít đa dạng cũng bị ảnh hưởng bởi sự kiện này. Tuyên bố: "Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất" được đánh giá là điểm nhấn của chiến dịch và đã tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Nhưng cũng chính tuyên bố này đã phủ định tuyên bố "Cà phê chỉ thiết kế từ cà phê" của Vinacafe 3 năm về trước, khi thừa nhận trước 1/8/2016, Vinacafe vẫn độn đậu nành vào sản phẩm.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe mini gia re

1 nhận xét:

  1. Với tuyên bố của Vinacafe, tôi thấy từ đầu họ mang nêu vấn đề của cả ngành cà phê, bao gồm chính cả Vinacafe May thai thit

    Trả lờiXóa