Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Thành

Hà Nội hay Sài Gòn, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam này, cafe đã phát triển thành 1 phần ko thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ly cafe Việt, dù đặt giữa chốn phồn hoa bận bịu tới đâu cũng tạo một cảm giác thật chậm rãi, giống như mỗi ly cafe là 1 dòng mỏ neo kéo ta khỏi bị nhịp sống cuốn đi quá nhanh. mang lẽ nguyên do là cảm giác bình thản đó mà ly cafe có tới, thế bắt buộc chuyện uống cafe của người Việt thậm chí còn vươn lên là lối sống, thành văn hoá cafe. Trong bài viết này, người viết sẽ không tham lam kể về câu chuyện cafe ở một số miền đất mà mình chưa hiểu rõ, chỉ muốn nhắc về một vài con phố Hà Nội, mà ở đấy, người yêu cafe chọn tới như 1 ốc đảo giữa sa mạc khô cằn, như những ngôi nhà nhỏ ấm cúng để vùi mình tĩnh tại trước lúc gieo mình trở lại guồng quay của cuộc sống hối hả.
1. Triệu Việt Vương
Người yêu cafe là cần biết tới phố Triệu Việt Vương. Ở đó sở hữu Thái, có Thọ, chưa nói là hàng hàng lớp lớp những quán cafe nửa hiện đại, nửa cổ kính, ném mình dưới các tán cây rộng mát rượi ngày hè. Bản thân phố Triệu Việt Vương cũng là chốn dành cho các ai ưa hoài cổ. Bởi con phố dài này là nơi mà hiện thực và quá khứ giao nhau, đan cài, xen lẫn. Góc này là cửa tiệm xa hoa, sáng bóng. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng. Ai yêu cafe, dù là người trẻ hay người chẳng còn trẻ lắm, và kèm theo là đầy đủ người đã xế bóng chiều, phần lớn đều tìm được cho mình 1 nơi chốn bình yên ở con phố này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 1
>>> có thể mọi người quan tâm: dung cu pha che
2. Thái Phiên - Lê Đại Hành
Khác sở hữu dòng vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" của một số nhân viên văn phòng. Thật ra, người đi thiết kế không sở hữu phổ biến thời gian để cafe đâu, bên cạnh tranh thủ sáng đi thiết kế sớm 1 chút, hay trưa đi ăn xong ngồi cố nán lại muộn 1 chút, chắc chỉ 20-30' mỗi ngày thôi. Thế nhưng, ngồi cafe ở một vài quán vỉa hè này lại mang cảm giác thảnh thơi, rảnh rang hơn hẳn ngồi cafe trong tiệm (Starbucks sáng choang ngay giữa hai con phố). Ai thích ngắm "xì tin" áo quần rực rỡ đi chơi thì ngồi mạn Thái Phiên nhìn sang Vincom. Ai thích ngắm phố phường qua lại, nhìn các mảng tường trống nhẹ mắt thay vì nhà cao tầng thì mời sang mạn Lê Đại Hành. mang dân văn phòng bận rộn, chỉ từng ấy thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng thiết kế việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 5
3. Nguyễn Hữu Huân
Nguyễn Hữu Huân cũng là một trong các con phố cafe mà ai yêu thứ đồ uống đen đặc, đắng ngắt này yêu cầu ghé mỗi khi đến Hà Nội. Từ đầu đến cuối phố, khách hàng sẽ lạc trong một thiên đường cafe sở hữu vài quán cafe san sát nhau mọc lên một cách không phải với chút nào… cạnh tranh. Cafe dành cho người trẻ, đa số. tất cả mọi người sẽ chẳng thể rời mắt khỏi vài tiệm cafe nhìn tiên tiến, đáng mến như Coffee Inn, Jamocha hay những quán mang tên kêu vợi khác. Nhưng trường hợp tất cả mọi người muốn nhâm nhi gặm nhấm hương vị của văn hoá cafe người Hà Nội, hãy ghé vào Lâm, vào Giảng, vào Hạnh. Ở ấy mang vài ly cafe sánh đượm, thơm mùi Hà Nội, quyện trong loại không khí rộn ràng và hào sảng. Và nhất định, nhất định nhé, hãy ghé vào con ngõ nhỏ xíu ở ngay đầu phố thôi, để tìm Giảng và thử món cafe trứng trứ danh. lúc đó, bạn sẽ thấy thực ra, dù bộ mặt Hà Nội đang thay đổi từng ngày, nhưng phong vị và tâm hồn của Hà Nội vẫn đang được gói gém và nâng niu ở vài góc nhỏ như thế này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 7
>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem
4. Lý Thường Kiệt
không sở hữu phổ biến hàng cafe mọc lên san sát như Nguyễn Hữu Huân hay Thái Phiên, nhưng người Hà Nội cũng hay ghé Lý Thường Kiệt để nhâm nhi cafe mỗi lúc rảnh rỗi. Con phố đẹp với vỉa hè rộng và các tán cây to xanh mát là thiên đường cho các tâm hồn yêu sự thanh bình và muốn trốn tiện nghi. Đầu phố sở hữu cùng, xinh đẹp và hoài cổ, hợp sở hữu một vài ai thích một số quán chu đáo và duyên dáng, nhưng vẫn giữ được tinh thần phóng khoáng của cafe vỉa hè. Giữa phố, hãy ghé Tonkin hoặc Tuyết, các nơi mà người mua mang thể ngồi ngắm nhìn phố xá, sưởi nắng ấm mùa đông và nhâm nhi một ly nâu đậm đà. Quán nào cũng đều là một số shop nức tiếng, có chỗ ngồi tha hồ và view thoáng đẹp, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một vài cuối tuần thảnh thơi hay các buổi xế chiều tan xây dựng, ra nhấp 1 ngụm cafe, xả hết căng thẳng trước lúc dong xe về nhà.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 10
5. Hồ Đắc Di
Người Hà Nội yêu cafe, ai cũng biết. Người Hà Nội yêu đá bóng, 1 sự thật chẳng phải cần chọn chứng cứ. lúc hai niềm yêu thích lớn nhất đó tìm thấy nhau, chúng ta sở hữu phố cafe Hồ Đắc Di. Ban ngày, có thể đi qua đây người dùng chỉ thấy 1 vỉa hè dài với phần lộn xộn có đủ một số bàn ghế và xe cộ. Nhưng cứ đợi tới tối, nhất là một vài tối sở hữu bóng đá, khi các hàng cafe đấy sở hữu dòng màn chiếu vĩ đại ra để ngoại trừ vỉa hè, người mua sẽ thấy nơi này cũng thực sự là một chảo lửa chứ chả thua kém gì sân di chuyển. đầy đủ cùng hò hét, cùng căng thẳng, cộng oà lên vui sướng và thỉnh thoảng lại cộng hét ầm lên tiếng Ối giời ơi khi với 1 quả trượt xà ngang. lúc này, phố Hồ Đắc Di ko chỉ đơn thuần là nơi với rộng rãi hàng cafe nữa, nó đã vươn lên là chốn tụ họp của các hội quán bóng đá mini, nơi mà người ta sở hữu thể tới uống cafe và cháy hết mình có tình yêu bóng đá cùng một vài người anh em thân thiết.

1 nhận xét:

  1. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng Máy thái thịt đông lạnh

    Trả lờiXóa